Huawei ký kết hợp tác đào tạo nhân tài số cùng 2 trường đại học tại Việt Nam

0
0

- Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei) vừa chính thức ký kết ghi nhớ hợp tác với Đại học Giao thông Vận tải (UTC) và Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) về phát triển nhân lực ICT cho Việt Nam.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các hoạt động của học viện ICT Academy của Huawei với mục tiêu xây dựng cầu nối cung - cầu cho các nhân tài, thúc đẩy sự chuyển đổi và nâng cấp nhân lực của ngành, nâng cao hiệu quả làm việc và cải thiện tỷ lệ việc làm trong ngành ICT tại các quốc gia trên thế giới và tại Việt Nam.

Hiện nay, ICT đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, trở thành nền tảng phát triển cho nền kinh tế, đồng thời cũng đem đến rất nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, nguồn nhân lực ICT đang được dự đoán có sự thiếu hụt mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ước tính đến năm 2030, thị trường lao động của APAC cần 47 triệu lao động ICT lành nghề, trong đó nhu cầu của Việt Nam đạt 1,5 triệu. Sự thiếu hụt này xuất phát từ sự chênh lệch giữa yêu cầu về năng lực của doanh nghiệp với trình độ đáp ứng của nhân lực ICT sẵn có. Sự phát triển của các công nghệ mới nổi như 5G, IoT và AI cũng yêu cầu cao không chỉ về kiến thức, kỹ năng ICT mà còn là sự sẵn sàng cho xu hướng mới của các chính sách và công nghệ trong tương lai.

 

Trong bối cảnh đó, ngày 7/9 vừa qua, Huawei và Đại học Giao thông Vận tải (UTC) đã cùng ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) trong việc mang đến chương trình đào tạo các lĩnh vực Kết nối mạng, Điện toán đám mây và Bảo mật cho giảng viên tại các cơ sở. Thông qua chương trình hợp tác, trường Đại học UTC và Huawei cũng mang đến các khóa đào tạo ICT cấp ngành cho sinh viên của trường nhằm trang bị kỹ năng cho thế hệ lao động trẻ tương lai trước khi làm việc thực chiến.

Cũng trong khuôn khổ đầu tư phát triển nhân tài của Học viện Huawei ICT Academy tại Việt Nam, ngày 8/9, Huawei đã cùng đại học Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) với mục tiêu phát triển năng lực giảng viên của trường, cung cấp Chứng nhận Đào tạo ICT trong các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, Internet vạn vật, Kết nối mạng, Điện toán đám mây và Bảo mật, Bộ định tuyến và Bộ chuyển mạch, Lưu trữ… và nâng cao kỹ năng cho sinh viên tại các cơ sở của UNETI.

 

Huawei còn trao cơ hội cho hàng ngàn sinh viên tại hai trường tham gia Ngày hội Việc làm Huawei, Cuộc thi Huawei ICT Competition, Chương trình Hạt giống cho Tương lai, nhằm mang lại những cơ hội việc làm và kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên Việt Nam.

Được biết, với vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và các trường cao đẳng đại học trong việc hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái nhân tài ICT, Học viện Huawei ICT Academy đã hợp tác cùng 1.971 trường đại học trên 110 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Hàng năm, Huawei ghi nhận được 150.000 học sinh sinh viên được đào tạo, trong đó có 17.000 chứng nhận chuyên gia ICT được cấp từ Huawei (HCIE).  Tính đến năm 2021, chương trình đào tạo của Huawei đã thu hút 1,65 triệu người tham gia qua 397 khoá học trực tuyến về 20 lĩnh vực kỹ thuật của website Huawei Talent.

Bước tiếp theo trong chiến lược phát triển tài năng kỹ thuật số, Huawei đặt mục tiêu sẽ tiếp tục đầu tư 50 triệu USD vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm nuôi dưỡng hệ sinh thái 500.000 nhân tài trực tiếp hoặc gián tiếp cho tới năm 2026 thông qua các sáng kiến như Học viện Huawei ICT, Học viện Huawei ASEAN, sách trắng Digital Talent Insight, chương trình Hạt giống cho Tương lai…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.