Nhà mạng EE của Anh chặn 11 triệu cuộc gọi lừa đảo mỗi tháng

0
0

 - Lừa đảo qua dịch vụ viễn thông khá phổ biến và nguy hiểm, nếu không cẩn thận bạn rất dễ trở thành nạn nhân.

Những thủ đoạn lừa đảo của giới tội phạm ngày càng tinh vi và nguy hiểm. Đấy là lý do tại sao các nhà mạng đầu tư nhiều nguồn lực vào việc thiết lập hàng rào bảo vệ hệ thống cũng như khách hàng ngày càng tốt hơn trước các tác nhân độc hại. Một bài đăng trên blog mới đây, nhà mạng EE của Anh đã chính thức chia sẻ một số tin tốt trong cuộc chiến chống lại những kẻ lừa đảo.

 

Theo nhà cung cấp dịch vụ di động này, khoảng 11 triệu cuộc gọi lừa đảo đã được EE nỗ lực ngăn chặn khi họ tung ra công nghệ chặn cuộc gọi lừa đảo được nâng cấp vào tháng 7/2022. EE cũng tuyên bố rằng, phương pháp mới của họ đã chặn hơn 1 triệu cuộc gọi lừa đảo quốc tế mỗi ngày.

Như EE đã giải thích, công nghệ tường lửa của họ sử dụng công nghệ AI, quét các cuộc gọi từ các quốc gia khác đi qua Hệ thống nhận dạng đường dây gọi điện của Vương quốc Anh (CLI) và chặn những cuộc gọi giả danh đến từ Vương quốc Anh. Bằng cách này, nhà mạng đã bảo vệ khách hàng của mình và khách hàng của các mạng khác vì các số bị chặn trước khi chúng được chuyển tiếp xuống lưới điện thoại.

EE cũng chia sẻ, bộ lọc chống thư rác văn bản của họ đã chặn 200 triệu văn bản lừa đảo kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, nhiều hơn 50 triệu so với dự đoán vào tháng 7 năm ngoái.

Tuy nhiên, mặc dù những công nghệ như vậy chắc chắn làm giảm nguy cơ nhận được các cuộc gọi và tin nhắn lừa đảo, nhưng chúng ta vẫn cần phải cảnh giác và cẩn thận. Như EE đã khuyến cáo cảnh báo khách hàng của mình, khi chúng ta nhận được một cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản đáng ngờ từ một số điện thoại không xác định, chúng ta cần dừng lại và suy nghĩ một chút, và cân nhắc xem những gì chúng ta đang tiếp nhận từ đầu dây bên kia có chính đáng hay hợp lý hay không. Nếu bạn nghi ngờ có kẻ xấu đang lợi dụng bạn, hãy gửi số của người gọi đến đường dây nóng của nhà cung cấp dịch vụ để làm rõ vấn đề.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.