Điện thoại OnePlus không thể sống sót trong bài kiểm tra bẻ cong

0
0

 - Độ bền là thứ mà chúng ta thường coi là đương nhiên đối với một chiếc smartphone mà mình đang sở hữu. Tuy nhiên, với một chiếc điện thoại OnePlus, bạn phải thay đổi suy nghĩ này.

Mới đây, thiết bị mới nhất của OnePlus là OnePlus 10T đã phải trải qua một trong những bài kiểm tra độ bền rất cổ điển, đó là bài kiểm tra uốn cong. JerryRigEverything, một Youtuber nổi tiếng thường xuyên "tra tấn" điện thoại thông minh cho mục đích giải trí, đã đăng kết quả kiểm tra của mình trong một video và tất nhiên, sự thật sẽ làm bạn thất vọng.

 

OnePlus 10T đã thất bại thảm hại trong bài kiểm tra bẻ cong, vết gãy đã xuất hiện ngay bên dưới mô-đun camera của thiết bị, đây rõ ràng là một điểm yếu về kết cấu. Phần tồi tệ nhất - điện thoại thông minh bị hỏng dưới áp lực tác động từ tay không của YouTuber. Kết quả lần đầu tiên được 9to5 Google đề cập trong một bài báo chuyên dụng.

Có hai điều đáng nói. Thứ nhất, hầu hết các điện thoại thông minh không được thiết kế với mục đích có thể chịu được loại áp lực đó. Tuy nhiên, điều này không thay đổi thực tế là đại đa số điện thoại thông minh có xu hướng giữ nguyên cấu trúc của chúng sau khi được bẻ cong bằng tay không.

Các điện thoại thông minh như Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro đã vượt qua bài kiểm tra uốn cong tương tự một cách dễ dàng. Ngay cả những thiết bị có thể gập lại, phải thừa nhận rằng, những thiết bị tinh vi hơn nhiều thường không bị hỏng hoàn toàn. Kết quả trên nói lên một vấn đề là chất lượng thiết kế của OnePlus khá tệ.

Đây dường như là một chủ đề đã được chia sẻ nhiều lần trên các diễn đàn khi nói về độ bền của thiết bị OnePlus. OnePlus 10 Pro cũng chịu số phận tương tự như 10T khi chịu thử nghiệm uốn cong.

Những thiết bị không còn nguyên vẹn khi trải qua bài kiểm tra bẻ cong cũng không phải là hiếm, nhưng ngay sau đó, nhà sản xuất đã tìm cách khắc phục điểm yếu này trên các phiên bản tiếp theo. Hẳn nhiều người vẫn nhớ “màn hình uốn cong của iPhone 6 Plus trên phương tiện truyền thông, thiết bị không thể sống sót trong bài kiểm tra bẻ cong. Apple đã nhanh chóng ghi nhận và cải thiện đáng kể độ bền của các mô hình tiếp theo. Có vẻ như OnePlus không dễ tiếp thu như vậy.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL)… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.