iPhone của Apple chiếm thị phần lớn nhất ở Bắc Mỹ trong quý 2/2022

0
0

 - Trong vài tuần qua, các chuyên gia kinh tế cho rằng, ngành công nghiệp smartphone toàn cầu đang trong giai đoạn sụt giảm. Mới đây, các nhà nghiên cứu thị trường của Canalys đã xác nhận điều này với báo cáo về các lô hàng trong quý II tại Bắc Mỹ, giảm 6,4% hàng năm xuống còn 35,4 triệu chiếc. Apple vẫn cố gắng duy trì mức tăng trưởng 3% của mình so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp thị trường có chút ảm đạm.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2022, thị phần 52% của Apple là cao gấp 02 lần so với tổng thị phần smartphone của Samsung tại Bắc Mỹ. Theo báo cáo, doanh số của dòng iPhone 13 tại khu vực này được đánh giá là "chắc chắn" và kết quả này bao gồm cả doanh thu quý đầu tiên của iPhone SE 3 có giá bình dân. Apple đã phát hành khoảng 18,5 triệu chiếc iPhone tại Bắc Mỹ trong quý này, nhiều hơn nửa triệu chiếc so quý 2 năm 2021.

 

Samsung thực sự đã “vượt mặt” Apple ở Bắc Mỹ với tốc độ tăng trưởng thị phần smartphone hàng năm là 4%, tương đương khoảng 9 triệu chiếc so với 8,7 triệu chiếc một năm trước. Dòng smartphone Galaxy S cao cấp cũng như các thiết bị cầm tay Galaxy A tầm thấp đến tầm trung của Samsung tiếp tục có chỗ đứng ở thị trường này. Các lô hàng của các dòng smartphone gập Galaxy Z, gồm Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 sẽ xuất hiện trong báo cáo của quý thứ 3 năm nay.

Motorola tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba ở Bắc Mỹ với 9% thị phần. Các lô hàng bán ra của thương hiệu này tăng 1%, nâng tổng số smartphone bán ra hàng năm lên 3,1 triệu chiếc. Công ty này có một số điện thoại cấu hình cao sẽ tung ra thị trường Bắc Mỹ trong năm nay bao gồm Motorola RAZR thế hệ thứ ba có thể gập lại và Motorola X30 Pro hàng đầu sẽ có cảm biến camera 200MP.

TCL đã có một quý khó khăn với lượng điện thoại xuất xưởng ở Bắc Mỹ giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, số lượng smartphone do nhà sản xuất Trung Quốc bán ra tại khu vực này giảm xuống còn 1,8 triệu chiếc, chiếm 5% thị phần.

Nhờ việc phát hành Pixel 6 và Pixel 6 Pro, Google đã có mức tăng hàng năm lớn nhất ở Bắc Mỹ trong quý thứ 2 năm nay với mức tăng khổng lồ 230%. 800.000 chiếc Pixel 6 được xuất xưởng trong quý II/2022 so với 200.000 chiếc Pixel được xuất xưởng trong cùng quý năm ngoái. Kết quả là, Google đã tăng gấp đôi thị phần Bắc Mỹ của mình từ 1% lên 2% trong giai đoạn này.

 

Nhà phân tích Runar Bjørhovde của hãng nghiên cứu thị trường Canalys Research cho biết, "sau đại dịch Covid-19, các thương hiệu smartphone có dấu hiệu hồi phục vào cuối năm ngoái và nhưng vẫn chưa thực sự quay trở lại như trước đây với thị trường Bắc Mỹ - vốn là thị trường linh hoạt nhất thế giới. Các nhà cung cấp đang phản ứng nhanh chóng với nhu cầu giảm và tập trung vào việc giảm nguy cơ cung vượt cầu khi họ chuẩn bị cho các đợt ra mắt mới vào nửa cuối năm 2022. "

Canalys ước tính rằng 10 dòng smartphone hàng đầu ở Bắc Mỹ gồm:

Apple iPhone 13

Apple iPhone SE (thế hệ thứ ba)

Apple iPhone 13 Pro Max

Apple iPhone 13 Pro

Apple iPhone 12

Samsung Galaxy S22 Ultra

Moto G Power (2022)

Samsung Galaxy A13

Apple iPhone 13 mini

Samsung Galaxy S22

Nhà phân tích nghiên cứu của Canalys, Brian Lynch cho biết, "Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các thiết bị cấp thấp và cao cấp đang góp phần duy trì thị trường, trong khi nhu cầu đối với các thiết bị tầm trung đang biến mất nhanh chóng. Hiệu suất của iPhone SE (Thế hệ thứ 3), Galaxy A53, và Galaxy A33 kém hơn so với dự kiến ​​ban đầu. Sức mua giảm, trong khi những người mua thường cân nhắc giữa các thiết bị có giá từ 250 USD đến 600 USD để tìm kiếm các lựa chọn rẻ hơn vì những áp lực tài chính của lạm phát đối với chi phí hàng ngày đang đè nặng lên đôi vai của họ

Theo các chuyên gia nghiên cứu, ở phân khúc thấp, nhu cầu vẫn ổn định, nhưng sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp rất khốc liệt. G Power được làm mới của Motorola, các mẫu A13 của Samsung và các sản phẩm mới ra mắt của TCL với Tracfone, Verizon và T-Mobile… cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp với ngân sách chi tiêu của người dùng hơn. Trong khi đó, hiệu suất của dòng smartphone cao cấp cũng vẫn mạnh mẽ khi dòng iPhone 13 của Apple và dòng Galaxy S của Samsung đang tìm kiếm cơ hội. Đối với Samsung, bút S Pen trên Galaxy S22 Ultra đã trở thành điểm khác biệt hiệu quả giữa các thiết bị Android cao cấp, khiến nó trở thành sản phẩm tốt nhất của Samsung hiện có trên thị trường.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.