Apple liên tiếp gặp khó trước ngày ra mắt iPhone 14 series

0
0

 - Khi Apple ký hợp đồng với các nhà sản xuất như Foxconn và Pegatron để lắp ráp dòng iPhone 14 2022 mới dự kiến được công bố trong vòng chưa đầy 4 tuần nữa, đã có một số vấn đề xảy ra.

Apple hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip, thiếu công nhân và vấn đề lớp phủ trên camera của một số mẫu iPhone được báo cáo là bị nứt. Giờ đây, lại có thêm một vấn đề phát sinh, đó là việc phân phối điện năng đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của nhà cung cấp màn hình BOE cho Apple tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

 

Công ty BOE có trụ sở tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc được biết 1 trong những nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới, chuyên cung cấp  màn hình cho rất nhiều sản phẩm như TV, smartphone, thiết bị gia dụng cùng các thiết bị điện tử khác.

Hiện ở tỉnh Tứ Xuyên đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng kỷ lục, chính quyền một số thành phố của tỉnh này đã kêu gọi áp dụng chính sách phân chia điện năng. Do đó, một số công ty trong khu vực đã buộc phải cắt giảm sản lượng. Theo các nhà dự báo thời tiết, nhiệt độ tại tỉnh vào thứ Năm dự kiến ​​sẽ đạt 36,6 độ C và có thể sẽ tăng lên trên 37,8 độ C. Nhiệt độ trung bình trên địa bàn tỉnh vào thời điểm này trong năm thường là 30 độ C.

Theo Reuters, Công ty BOE sẽ phải "thực hiện các điều chỉnh" với hy vọng rằng sẽ "không có tác động lớn đến hoạt động sản xuất chung của công ty”. BOE có bốn dây chuyền lắp ráp sản xuất màn hình tại nhà máy ở Tứ Xuyên. Hai trong số đó sản xuất màn hình LCD, 02 chiếc còn lại sản xuất màn hình AMOLED. Nhà phân tích đáng tin cậy về Apple đến hãng chứng khoán TF International - ông Ming-Chi Kuo đã chỉ ra rằng, công ty BOE sản xuất một số lượng nhỏ màn hình cho dòng iPhone 13.

BOE cũng có thể cung cấp cho Apple một số màn hình cho dòng iPhone 14. Thời điểm này Apple gần như khó có thể tìm nhà cung cấp màn hình cho iPhone 14. Trong khi, BOE  có kế hoạch mở rộng chiều rộng của bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) được sử dụng trên tấm nền OLED cho các mẫu iPhone 13 mà không thông báo cho Apple. Vì lý do nào đó, BOE đủ ảo tưởng để tin rằng Apple sẽ không nhận ra bản chất của vấn đề.

Rõ ràng, màn hình của BOE đã không đạt yêu cầu trong các bài kiểm tra kiểm soát chất lượng và kết quả là công ty này đã quyết định làm mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách mở rộng chiều rộng của các bóng bán dẫn được sử dụng trên màn hình. Tuy nhiên, việc làm này của BOE là nhằm làm tăng lợi nhuận, nhưng đã khiến công ty phải trả giá bằng mối quan hệ không mấy “gần gũi” với Apple khi hãng này nhìn ra vấn đề không mấy tốt đẹp ở việc sửa đổi trên công nghệ màn hình. May mắn cho BOE, Apple đã quyết định cho công ty này một cơ hội khác khi hãng này đang tuyệt vọng trong quá trình tìm kiếm đối tác sản xuất màn hình khác.

Apple dự kiến ​​sẽ cung cấp các mẫu iPhone 14 Pro với tấm nền OLED chất lượng cao

Apple dự kiến ​​giới thiệu 4 iPhone mới vào tháng tới. Chúng ta sẽ thấy iPhone 14 6,1 inch, iPhone 14 Max 6,7 inch, iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone Pro Max 6,7 inch. Apple ​​sẽ sử dụng màn hình chất lượng tốt hơn trên các mẫu Pro so với các mẫu thông thường.

 

Apple đang làm mọi cách để tạo ra sự khác biệt giữa các mẫu iPhone Pro và không phải Pro. Cụ thể, các mẫu Pro sẽ được trang bị chip A16 Bionic 4nm mới trong khi các mẫu không phải Pro sẽ được trang bị A15 Bionic 5nm của năm ngoái. Ngoài ra, các mô hình Pro sẽ có "lỗ khoét mới hình chữ i nằm ngang" mới trong khi các mô hình không phải Pro duy trì thiết kế notch cũ. Bên cạnh đó, các thiết bị cầm tay iPhone 14 cao cấp sẽ đi kèm với 6GB bộ nhớ LPDDR5 nhanh hơn so với 6GB LPDDR4X chậm hơn trên các mẫu rẻ tiền hơn.

Và cũng có những khác biệt trong bộ phận máy ảnh và tất nhiên, các mẫu Pro sẽ có màn hình ProMotion cung cấp tốc độ làm mới đến 120 lần mỗi giây. Những thay đổi trên cũng tạo ra sự khác biệt về giá giữa các mẫu iPhone 14 Pro và không phải Pro.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…