Thanh tác vụ trên Samsung Galaxy Z Fold 4 được tích hợp cho các phiên bản Z Folds cũ hơn?

0
0

 - Đã gần 01 tuần trôi qua kể từ khi Samsung trình làng 02 phiên bản smartphone gập hàng đầu của mình - Samsung Galaxy Z Fold 4 và Samsung Galaxy Z Flip 4. Trong khi hầu hết các bài đánh giá đều tập trung vào mức độ ấn tượng của phần cứng có trên 2 flagship này, thì một số khác lại tìm ra điểm thiếu sót trên phần mềm của thiết bị.

So với Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Fold 4 được giới chuyên môn mổ xẻ nhiều hơn cả. Vì thiết bị này thực hiện một mục đích rất tham vọng, đó là trở thành một thiết bị smartphone lai máy tính bảng 2 trong 1. Tuy nhiên, thiết bị này có đáp ứng được kỳ vọng của người dùng hay không, lại không phụ thuộc vào phần cứng mà lại là yếu tố phần mềm.

 

Phải thừa nhận rằng Galaxy Z Fold 4 đã đạt được một số tiến bộ về công nghệ. Máy được trang bị phần mềm Android 12L, một hệ điều hành được Google thiết kế riêng cho máy tính bảng và máy tính bảng có thể gập lại. Một trong những điểm nổi bật nhất của phần mềm có trên Z Fold 4 là thanh tác vụ, nơi chứa các ứng dụng được sử dụng gần đây của bạn và có thể tùy chỉnh với bất kỳ ứng dụng và tổ hợp ứng dụng nào bạn muốn làm phím tắt. Ngoài ra, hệ điều hành của máy là Android 12L, với phần mềm One UI 4.1.1 mới nhất của Samsung. 

Thiết bị cho phép dễ dàng truy cập tới tám phím tắt ứng dụng ngoài các ứng dụng được sử dụng gần đây. Do đó, thanh tác vụ tạo điều kiện cho tương tác đa nhiệm, một trong những đặc quyền lớn nhất đi kèm với điện thoại thông minh có thể gập lại như Galaxy Z Fold 4.

Có vẻ như thanh tác vụ sẽ không phải là một tính năng độc quyền của Galaxy Z Fold 4. Theo một nguồn tin nội bộ, Samsung có thể sẽ giới thiệu nó với các mẫu Galaxy Z Fold cũ hơn. Thông tin này lần đầu tiên được Sammobile đề cập trong một bài viết chuyên đề.

Cho dù thanh tác vụ là một tính năng thực sự hữu ích hay chỉ đơn giản là một mánh lới quảng cáo thì vẫn cần được xem xét. Tuy nhiên, đây là một bước đi đúng hướng - một cách mở rộng khoảng cách giữa trải nghiệm phần mềm có thể gập lại và không thể gập lại bằng cách tận dụng tối đa yếu tố hình thức của thiết bị.

Galaxy Z Fold 4 vừa ra mắt vào ngày 11/8 vừa qua, Z Fold 4 sẽ bỏ qua dòng chip của chính Samsung để chuyển sang dòng chip Snapdragon 8+ thế hệ 1, dòng chip mới nhất và tốt nhất của Qualcomm. Dòng chip 8 nhân 4nm này đang được ca ngợi rộng rãi nhờ hiệu quả, năng lượng và khả năng quản lý nhiệt tốt hơn nhiều.

Máy được trang bị màn hình Dynamic AMOLED rộng 7,6 inch với độ phân giải 2.176 x 1.812 pixel, vừa đủ sắc nét khi nhìn trực tiếp, vừa thực sự quyến rũ với độ sống động và độ sáng tiêu chuẩn. Cả màn hình lớn và màn hình ngoài nhỏ hơn của của Z Fold 4 đều là màn hình AMOLED 120Hz, tích hợp với giao diện Android siêu mượt, chơi game mượt mà, màu sắc rực rỡ và phong phú. 

Z Fold 4 sở hữu một camera góc rộng chính 50MP, một camera tele 10MP với zoom quang 3X và cuối cùng là một ống kính siêu rộng 12MP. Do đó, chất lượng hình ảnh của mẫu điện thoại mới sẽ tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Samsung có thể đạt được điều đó bằng cách sử dụng chipset Qualcomm mới nhất cung cấp năng lượng cho Z Fold 4.

Samsung vẫn sử dụng pin 4.400mAh, tương tự như những gì đã có trên Z Fold 3 cho dòng máy mới. Kết hợp với chipset 4nm Snapdragon 8+ Gen 1, người dùng có thể mong đợi một sự thay đổi về tuổi thọ pin trên chiếc Z Fold 4. Z Fold 4 cũng đi kèm với sạc có dây 25W, cho phép sạc 50% pin trong khoảng 30 phút với bộ chuyển đổi 25W tương thích của Samsung.

Ngoài ra, tất cả các phiên bản Z Fold 4 đều sẽ đi kèm với 12GB RAM LPDDR5, đủ cho nhu cầu đa tác vụ của hầu hết mọi người. Về bộ nhớ, sẽ có ba phiên bản của điện thoại, với 256GB, 512GB hoặc 1TB dung lượng lưu trữ, nhưng không có tùy chọn mở rộng bộ nhớ.

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.