Thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024: Top 10 mẫu xe bán ít nhất

0
0

- Danh sách các mẫu xe bán ít nhất trong sáu tháng đầu năm 2024 đã "mất đi" một số cái tên quen thuộc như Toyota Yaris, Suzuki Ciaz nhưng bù lại, sự xuất hiện của những gương mặt mới đã gây nhiều bất ngờ...

Trong nửa đầu năm 2024, thị trường ô tô giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nên cũng có một số ảnh hưởng nhất định đến doanh số của từng mẫu xe bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, top 10 mẫu xe bán ít nhất vẫn có một số gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện. Trong đó, Honda Accord dẫn đầu danh sách với chỉ 48 chiếc bán được bất chấp những ưu đãi giảm giá tới hơn 200 triệu đồng.

Việc thiếu vắng Suzuki Ciaz và Toyota Yaris không còn được phân phối tại Việt Nam, là một trong những nguyên nhân chính mà Honda Accord trở nên... không có đối thủ trong danh sách này.

Xếp tiếp theo là Isuzu mu-X và KIA K5, đây là những mẫu xe không quá lạ lẫm trong danh sách này, tuy nhiên thống kê nửa đầu năm 2024 đã mang tới những góc nhìn khác. 

Trong khi đó, một số mẫu xe mới ít khi có mặt trong danh sách xe bán chậm nhất như Toyota Corolla Altis với 208 chiếc và Mazda6 với 237 chiếc hay Toyota Innova với 328 chiếc...

Danh sách các mẫu xe bán ít nhất sáu tháng đầu năm 2024:

​ Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. Thế giới phương tiện ​

(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard/Gravina... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép không đưa vào danh sách các mẫu xe này.

Viết Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.