Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2024: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất

0
0

 - Khá nhiều thay đổi trong tháng 5/2024 khiến doanh số của các thương hiệu ô tô tại Việt Nam cũng biến động lớn, dẫn đến các vị trí trong top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất thị trường ô tô cũng thay đổi theo

Ba thương hiệu dẫn đầu đã có mức tăng doanh số ô tô ấn tượng trong tháng 5 và giữ được các vị trí của mình, gồm Toyota với 5.356 chiếc bán ra, Hyundai với 4.914 chiếc và Ford với 3.270 chiếc. Điều này có được là do 3 mẫu xe này sở hữu danh mục với nhiều mẫu xe hút khách đang dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh trong nhiều tháng gần đây.

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander có mức tăng trưởng mạnh mẽ với khoảng hơn 20%, giúp hãng xe này vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách, vượt qua hai đối thủ được phân phối bởi Thaco gồm KIA và Mazda. 

Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 5/2024. TGPT

Ở chiều hướng ngược lại, một số thương hiệu lại có mức giảm doanh số khá mạnh, điển hình như Honda với chỉ 1.179 chiếc bán được trong tháng 5 hay Suzuki giảm chỉ còn 753 chiếc và đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách xe bán ít nhất.

Tính từ đầu năm đến nay, Hyundai vẫn dẫn đầu với 19.334 chiếc ô tô đã được tiêu thụ, cách một khoảng khá xa so với Toyota. Trong nửa cuối năm 2024, lệ phí trước bạ dự kiến sẽ được giảm 50% đối với xe lắp ráp trong nướccũng sẽ có tác động không nhỏ đến tình hình thị trường ô tô, hứa hẹn sẽ khiến thị trường sôi động hơn.

Trong tháng 5/2024, doanh số bán hàng của các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 25.794 chiếc, tăng 6% so với trước đó và tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, lượng xe du lịch đạt 18.235 chiếc, tăng 6% so với tháng trước đó; xe thương mại đạt mức 7.292 chiếc, tăng 7%; và xe chuyên dụng bán được 267 chiếc, giảm 4%. Bên cạnh đó, doanh số của xe lắp ráp trong nước đạt 11.985 chiếc, tăng 0,02% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.809 chiếc, tăng 12%.

Tính từ đầu năm đến nay, các thành viên VAMA đã bán được 108.309 chiếc ô tô, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe du lịch giảm 7%; xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng giảm 13%. Cùng thời điểm, lượng xe lắp ráp trong nước giảm 14% trong khi xe nhập khẩu lại tăng tới 8%.

Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 5/2024:

Số liệu từ báo cáo VAMA và TC Group. TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.