Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2024: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0
0

 - Cả hai phân khúc A và B của thị trường ô tô tháng 5 đều ghi nhận sự trở lại của bộ đôi Hyundai ở vị trí dẫn đầu sau một số tháng bị vượt qua bởi các đối thủ.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Trong tháng 5, phân khúc xe đô thị hạng A cho thấy mức tăng trưởng đối với Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Đáng chú ý nhất là việc mẫu xe Hyundai trở lại với vị trí dẫn đầu vừa bị Toyota Wigo chiếm hữu trong tháng 4 vừa qua.

Song song với đó, Toyota Wigo cũng ghi nhận mức giảm doanh số khá mạnh và khiến xe phải tụt xuống thứ hai với chỉ 200 chiếc bán ra. KIA Morning dù tăng trưởng nhưng ở mức thấp và còn cách xa hai mẫu xe xếp trên nên không cải thiện được doanh số trong tháng 5 này.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Phân khúc xe hạng B cũng có sự trở lại của Hyundai Accent với doanh số tăng nhẹ trong tháng 5, xe đạt 924 chiếc bán ra. Trong khi đó, Toyota Vios lại ghi nhận mức giảm mạnh lượng ô tô tiêu thụ với chỉ 766 chiếc và phải nhường lại vị trí dẫn đầu chỉ sau 1 tháng nắm giữ được.

Đáng chú ý khi mẫu xe tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 5 là Suzuki Ciaz với doanh số tăng gấp 3 so với trước đó lại xếp ở những vị trí cuối cùng. Bất ngờ nhất là việc Mazda2 ghi nhận mức tăng doanh số đáng kể và tiếp tục giữ được vị trí thứ ba trong phân khúc, bấp chấp Honda City có những ưu đãi mạnh trong tháng vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.