Tập đoàn Great Wall Motor đóng trụ sở tại châu Âu, dừng nhiều kế hoạch tham vọng

0
0

 - Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) sẽ đóng cửa trụ sở tại châu Âu, nằm tại Munich, Đức vào tháng 8 tới đây.

Great Wall Motor (GWM) cho biết thị trường xe điện châu Âu ngày càng nhiều thách thức, cùng với nhiều bất ổn trong tương lai là lý do khiến công ty phải điều chỉnh chiến lược phát triển ở trong khu vực, theo trang Manager Magazin của Đức.

Năm 2023 Great Wall Motor sáp nhập các thương hiệu Ora và Wey đi cùng những kế hoạch lớn với thị trường châu Âu

Cùng với quyết định đóng cửa trụ sở ở Đức, Great Wall Motor ở Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ các nhà phân phối và khách hàng hiện tại ở châu Âu. 

Ngoài ra, GWM cho biết vẫn sẽ vẫn giữ quan hệ với các đối tác hiện tại để duy trì hoạt động bán hàng và dịch vụ ở châu Âu, cụ thể là ở Đức, Anh, Ireland và Thụy Điển. Trong khi đó toàn bộ kho phụ tùng của GWM ở Đức sẽ được chuyển sang Amsterdam (Hà Lan).

Danh mục sản phẩm hiện tại của GWM ở châu Âu gồm các mẫu Ora 03, Wey 03 và Wey 05. Hiện chưa rõ công ty có giữ kế hoạch ra mắt mẫu Ora 07 tại thị trường này vào mùa hè năm nay như kế hoạch ban đầu hay không sau có bước ngoặt lớn về kế hoạch mở rộng của mình tại Cực lục địa

Mẫu xe điện giá rẻ Ora Cat

Năm 2019, GWM cũng đã công bố kế hoạch mở nhà máy ở châu Âu nếu doanh số đạt hơn 50.000 xe. Năm 2023, công ty bán được 316.018 xe ở các thị trường nước ngoài, trong đó chỉ có khoảng 6.300 xe tại châu Âu, và từ đầu năm đến nay doanh số đạt 810 xe.

Mới đây GWM cũng đã hủy bỏ mục tiêu xuất khẩu 1 triệu xe trong giao đoạn từ 2025 đến 2030, với lý do là điều kiện thị trường khó khăn.

Mẫu Tank 300 được cho là chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này chính thức góp mặt từ năm 2023, với mẫu xe đầu tiên là Haval H6 HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chứ không phải từ Trung Quốc.

Nhà phân phối GWM Việt Nam thuộc sự quản lý trực tiếp từ GWM Thái Lan theo hợp đồng hợp tác độc quyền trong 5 năm. Theo kế hoạch, GWM sẽ đưa về thị trường Việt Nam thêm một số mẫu xe, như Tank 300, Tank 500 và Haval Jolion. 

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.