Mẫu xe điện hạng sang của Great Wall Motor có thể bán ở Việt Nam?

0
0

 - Shalong Mecha Dragon vừa được đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, mở ra khả năng gia nhập thị trường trong nước của xe điện hạng sang Trung Quốc.

Công báo Sở hữu Công nghiệp của tháng 9/2022 đã xuất hiện một mẫu sedan từ một hãng xe có tên kỳ lạ Shalong Mecha có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Chiếc xe có kiểu dáng coupe, điển hình ở phần đuôi, cùng với đó là phần đầu, mui xe có thiết kế thể thao và gầm thấp.

Hình ảnh mẫu xe Shalong Mecha Dragon mới được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe này vốn đã được đăng ký tại Việt Nam vào ngày 21/4 và đơn đăng được công bố gần đây vào ngày 26/9. Đồng thời, kiểu dáng này được chắp bút bởi 10 nhà thiết kế khác nhau có quốc tịch Trung Quốc.

Đây là mẫu sedan Shalong Mecha Dragon, từ thương hiệu xe điện cao cấp Shalong (hoặc Saloon) thuộc nhà sản xuất Great Wall Motor (GWM) của Trung Quốc. Mẫu xe này mới được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quảng Châu năm 2021 và đã có kế hoạch bán ra thị trường.

Theo đó, Mecha Dragon được đặt theo tên một con rồng máy màu xanh trong trò chơi điện tử “Mega Man 2” (còn gọi là “Rockman 2”) vốn rất nổi tiếng trước đây, chính vì vậy thiết kế xe mang dáng vẻ như một robot và được truyền cảm hứng từ ô tô những năm 90 với đường nét sắc sảo, đèn pha cỡ lớn...

Xe được công bố có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.240 x 1.950 x 1.495 mm và trục cơ sở 3.040 mm, cùng với đó là trọng lượng không tải ở mức 2.498 - 2.650 kg, những thông số này tương đương với các sedan hạng sang cỡ lớn hiệu nay.

Về sức mạnh, Shalong Mecha Dragon sở hữu mô tơ điện kép được gắn ở cả 2 trục bánh xe với mô tơ trục trước cho công suất tối đa 245 mã lực và trục sau có công suất tối đa 299 mã lực, và xe có khả năng đạt tổng công suất kết hợp tới 544 mã lực và mô-mrn xoắn cực đại 763 Nm; điều này giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 3 giây nhưng tốc độ tối đa bị giới hạn ở 180 km/h.

 

Cụm pin điện trên mẫu sedan này được cung cấp bởi CATL, nhà sản xuất pin hàng đầu của Trung Quốc và thế giới. Dù chưa rõ dung lượng cụ thể nhưng nhà sản xuất cho biết xe có khả năng chạy được tối đa tới 802 km, hỗ trợ sạc nhanh 10 phút đi được 401 km hoặc 15 phút đi được 545 km.

Xe được trang bị hệ thống nhận diện xung quanh với không dưới 38 thành phần cảm biến thông minh với 4 cảm biến LiDAR, 12 radar siêu âm và radar sóng 5 mm, bộ định vị độc lập có độ chính xác cao, 7 camera UHD 8 megapixel...Nội thất xe nổi bật với màn hình giải trí cỡ lớn tới 27 inch, màn hình đồng hồ 10,25 inch và hệ thống âm thanh 16 loa của Harman Kardon.

Shalong Mecha Dragon dự kiến sẽ được bán ra thị trường với số lượng giới hạn ban đầu 101 chiếc, giá từ 488.800 nhân dân tệ (khoảng 1,64 tỷ đồng). Chưa rõ liệu xe có thực sự được bán tại Việt Nam hay không nhưng với việc hãng đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho Mecha Dragon ở nhiều quốc gia (ngoài Việt Nam còn có Philippines), cho thấy GWM có ý định đảm bảo khả năng mở rộng thị trường cho mẫu xe này sang nước ngoài trong thời gian tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.