Chery triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 do gãy hệ thống treo sau

0
0

 - Chery đã chính thức triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường Malaysia sau khi có khách hàng phản ánh hệ thống treo sau đột nhiên gãy rời...

Chery đã chính thức triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường Malaysia sau khi ngày 29/4 vừa qua, một khách hàng đã phản ánh việc chiếc xe bị gãy rời hệ thống treo sau khi đang di chuyển bình thường, không va chạm với xe khác hay lao vào ổ gà với tốc độ cao...

Hiện trạng chiếc Omoda 5 bị gãy rời trục sau và quyết định của triệu hồi xe của Chery Malaysia.

Ngay sau đó, Chery công bố quyết định vào ngày 30/4 về việc triệu hồi mẫu Omoda 5 với số lượng 600 chiếc tại thị trường Malaysia.

Hãng xe Trung Quốc cho biết: Vấn đề được phát hiện là có nguyên nhân từ một lô linh kiện lắp ráp bị ảnh hưởng, có thể do hoạt động nâng cấp cơ sở của một nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.

Phương án xử lý là các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế hoàn toàn hệ thống treo sau này, với thời gian xử lý dự kiến kéo dài 2 giờ mỗi xe. Chery cho biết những chiếc Omoda 5 trong diện ảnh hưởng "vẫn an toàn khi đi trên đường" và tuyên bố trường hợp cá biệt này (bị gãy treo sau) đã được giải quyết thành công. 

Tuy nhiên, cập nhật của chủ xe bị gãy trục sau (tên Stephanie) vào tối ngày 30/4 cho thấy người này chưa nhận được báo cáo cá nhân về "trường hợp cá biệt" của mình từ Chery và hãng cũng chưa thảo luận về phương án giải quyết với chủ xe. Ngoài ra, chiếc xe được gửi đến đại lý Chery vào chiều chủ nhật và hãng thông báo cho người dùng này vào chiều thứ hai là đã sửa xong nhưng không có lời giải thích và không có sự đồng thuận (của chủ xe) để thông qua về phương án xử lý trước khi thực hiện sửa chữa.

Đây cũng không phải lần đầu Chery gặp vấn đề với mẫu Omoda 5 tại thị trường Malaysia khi mà vào đầu tháng 4, một chủ xe cũng báo cáo về tình trạng chiếc ô tô này bị lỗi không phanh được trên đường cao tốc dù vừa ra khỏi xưởng dịch vụ của hãng xe Trung Quốc này. Sau đó, hãng đã cho vị khách hàng mượn một chiếc xe khác trong thời gian xử lý vấn đề nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin nào khác từ Chery về vụ việc.

Omoda C5 từng lộ diện tại Việt Nam, đây là phiên bảng thuần xăng của mẫu Chery Omoda 5.

Hiện tại, Chery đang rục rịch bán ô tô tại Việt Nam thông qua việc thành lập liên doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam với đối tác Geleximco. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên (gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và sau đó là Jaecoo J6) sẽ được nhập khẩu từ Indonesia trong thời gian đầu và chuyển sang lắp ráp ở nhà máy trong nước thời gian sau đó.

Hiện các dòng xe du lịch (cả xe điện và xe ICE) đang rất được thị trường Việt Nam quan tâm với giá cả và mẫu mã hiện đại, tuy nhiên điều tiên quyết để người tiêu dùng "chốt cọc" là nằm Chất lượng xe, và những thông tin không mấy tích cực như vụ việc này chắc chắn, sẽ không khiến nhiều người có thiện cảm với các dòng xe này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.