Từ ngày 4/4, cao tốc Cam Lộ - La Sơn cấm xe tải nặng và xe khách trên 30 chỗ

0
0

 - Cục Đường bộ đồng ý và đang lên phương án cấm xe tải cỡ lớn và xe khách trên 30 chỗ sử dụng cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 4/4 tới đây.

Cục trưởng Cục Đường bộ Nguyễn Xuân Cường đã đồng tình với phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe đầu kéo, xe tải nặng từ 6 trục trở lên lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dồn các phương tiện này sang quốc lộ 1.

Tai nạn xảy ra ngày 2/11/2023, tại km 04+650 đường cao tốc Cam Lộ- La Sơn.

Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, bổ sung biển báo cấm, chỉ dẫn tại các nút giao ra vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn và các đoạn tuyến phù hợp phương án điều tiết phương tiện, hoàn thành trước ngày 4/4. Phương án này giúp phân luồng gần 3.500 lượt xe một ngày đêm từ cao tốc sang quốc lộ 1.

Như vậy, đoạn cao tốc La Sơn – Túy Loan với điểm đầu phía Bắc thuộc Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế đến điểm đầu phía Nam thuộc Hòa Vang, Đà Nẵng không nằm trong phạm vi điều chỉnh (cấm xe tải nặng và xe khách trên 30 chỗ). 

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế, dài 98,3 km đang trong giai đoạn phân kỳ đầu tư với hai làn xe, mặt đường tính cả lề chỉ rộng 12 m. Giai đoạn một, khoảng 85 km được thiết kế hai làn phần lớn có vạch liền màu vàng cấm vượt, cấm lấn làn. Cách khoảng 10 km lại có đoạn vượt 1-1,5 km bốn làn xe, có làn dừng khẩn cấp. Ôtô được chạy 60-80 km/h tại đoạn hai làn, tối đa 80 km/h tại đoạn bốn làn.

 Đại diện công ty tư vấn tư vấn Trường Sơn cho biết, đơn vị đã tổ chức đếm xe ở dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn có lưu lượng trung bình trên tuyến khoảng 4.216 xe/ngày đêm, trong đó xe có tải trọng nặng (xe đầu kéo và xe khách lớn) chiếm gần 50% trong tổng số xe lưu thông trên cao tốc. Và với lưu lượng xe hiện nay, đơn vị tư vấn cho rằng  tuyến cao tốc đã đạt đến năng lực lưu thông hành (mãn tải) của tuyến.

Trong khi đó, với tuyến quốc lộ 1 song song với dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ghi nhận lưu lượng xe khoảng 17.278 xe/ngày đêm, tỷ lệ xe tải nặng chỉ chiếm 37%. Với quy mô hiện nay của quốc lộ 1, còn khoảng 6.000 xe con quy đổi/ngày đêm nữa mới mãn tải.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…