- Tiếp tục với lỗi ở hệ thống pin điệp áp cao, Porsche Taycan bị triệu hồi với số lượng khoảng 1.500 chiếc tại khu vực Bắc Mỹ.
Hơn nửa năm sau khi Porsche công bố đợt triệu hồi đối với mẫu xe Taycan do lỗi ở hệ thống pin điện áp cao, hãng xe Đức tiếp tục phải thực hiện đợt thứ hai với các phiên bản và biến thể của Taycan tại khu vực Bắc Mỹ với số lượng khoảng 1.500 chiếc. Cụ thể các xe bị ảnh hưởng gồm:
- Porsche Taycan Turbo Cross Turismo 2023
- Porsche Taycan 2021-2024
- Porsche Taycan 4 Cross Turismo 2021-2023
- Porsche Taycan 4S 2020-2024
- Porsche Taycan Turbo S 2020-2023
- Porsche Taycan 4S Cross Turismo 2021-2023
- Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo 2022
- Porsche Taycan GTS 2022-2024
- Porsche Taycan GTS Sport Turismo 2022-2024
- Porsche Taycan Turbo 2020-2024
Dễ dàng nhận thấy đợt triệu hồi mới này mở rộng các đời xe Porsche Taycan hơn trước, khi không còn chỉ giới hạn đời xe năm 2023. Trong khi đó, Porsche đã biết về nguy cơ cháy pin điện áp cao trên các xe Taycan từ năm 2021 nhưng các kỹ sư của hãng chỉ bắt đầu điều tra về sự cố vào năm 2023 khi có thêm nhiều vụ cháy pin của mẫu xe điện này.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi mới dành cho Porsche Taycan vẫn do hệ thống pin điện áp cao có thể không đủ chất bịt kín, dẫn đến nguy cơ tích tụ chất lỏng trong hệ thống này, làm tiềm ẩn nguy cơ đoản mạch và gây ra hoả hoạn.
Porsche cũng thông tin thêm, nếu chất lỏng lọt vào pin, điện trở cách điện sẽ giảm. Và thông tin (trị số của điện trở cách điện giảm xuống dưới ngưỡng tiêu chuẩn và bảng đồng hồ cũng sẽ có thông báo cảnh báo màu vàng sẽ hiển thị trên táp-lô. Nếu thông số này tiếp tục giảm thì đèn cảnh báo này sẽ chuyển sang cảnh báo màu đỏ.
Khách hàng sở hữu xe Porsche Taycan trong diện ảnh hưởng được khuyên chỉ nên sạc pin tới tối đa 80% trước khi xe được xử lý chính thức tại đại lý. Tại Việt Nam, Porsche cũng đã triệu hồi Taycan với số lượng 17 chiếc vào tháng 12 năm ngoái do vấn đề tương tự.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện