Volkswagen Teramont X – Từ Trung Quốc – khởi điểm từ 1,998 tỷ đồng

0
0

 - Mẫu xe thứ hai nằm trong giai đoạn kinh doanh mới, chiếc SUV – Volkswagen Teramont X tiếp tục được đưa về Việt Nam. Đây là mẫu xe thứ 2 được nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Volkswagen đưa về từ Trung Quốc, sau sau thành công bất ngờ từ mẫu MPV cao cấp – Viloran.

Sau khi đưa về mẫu Viloran vào tháng 7/2023 và bất ngờ được đón nhận khá nồng nhiệt từ thị trường Việt Nam, nhà phân phối chính thức Volkswagen tại Việt Nam tiếp tục đưa về mẫu xe thứ 2, chiếc SUV hạng trung cao cấp, Teramont X – từng bước thay thế cho chiếc Teramont nhập khẩu từ Mỹ.

Volkswagen Teramont X đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 1,998 tỷ đồng. TGPT

Việc thay đổi này, không chỉ giúp thị trường Việt Nam có khả năng cung ứng sản phẩm tốt hơn, giảm chi phí vận chuyển và hơn thế là có những trang thiết bị đáp ứng nhu cầu thị trường tốt hơn do khách hàng Việt Nam và Trung Quốc có những thị hiếu và nhu cầu tương đồng nhiều hơn.

Ngoài ra, trao đổi về vấn đề này với Thế giới Phương tiện, ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến – Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam cho biết, việc nhập khẩu từ Trung Quốc không chỉ đơn thuần là việc chuyển đổi đường hướng kinh doanh, đem lại “mức giá phù hợp” cho thị trường Việt Nam, mà đây là lộ trình được tập đoàn Volkswagen phê duyệt và quyết định. Việc đồng ý hay không thị trường Việt Nam chỉ có tuân thủ mà thôi, không có quyền lựa chọn. Tuy nhiên, may mắn là việc chuyển đổi này mang lại lợi ích nhiều hơn cho thị trường Việt Nam khi thời gian đặt hành nhanh hơn (ví dụ như với Teramont X, sẽ nhanh hơn ít nhất 30 ngày so với việc đặt hàng từ Mỹ với Teramont – PV).

Ngoài ra, cũng chia sẻ về khó khăn khi mà nhập khẩu xe từ Trung Quốc, ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến cũng cho biết đây cũng là vấn đề mà Volkswagen Việt Nam quan tâm, tuy nhiên việc là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn của tập đoàn và đã thành danh tại thị trường ô tô số 1 thế giới, nên nhà phân phối cũng tự tin hơn – và thành công ban đầu của Viloran cũng đã khiến Volkswagen Việt Nam tự tin hơn rất nhiều.

Volkswagen Teramont X về Việt Nam sẽ có hai phiên bản; Luxury với giá bán 1,998 tỷ đồng và cao cấp hơn là Premium với giá bán 2,168 tỷ đồng. Tại Trung Quốc, phiên bản này có giá bán 309.000 nhân dân tệ, tương đương gần 1,2 tỷ đồng (các trang thiết bị khác nhau không nhiều).

Cả hai phiên bản của chiếc Teramont X tại Việt Nam đều được trang bị động cơ 2.0L TSI (tăng áp) đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion đi kèm vi sai điện tử. Trang bị này giúp Teramont X đạt công suất 220 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm tại 1.600 – 4.300 vòng/phút. Tại Trung Quốc, chiếc xe này có thêm lựa chọn động cơ 2.0L (186 mã lực/320 Nm và cao cấp hơn là phiên bản V6 2.5L TSI (299 mã lực/500 Nm).

Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu Volkswagen Teramont X về Việt Nam bao gồm hệ thống hỗ trợ lái chủ động ADAS khá phong phú (hỗ trợ phanh khẩn cấp trong phố, cảnh báo và hỗ trợ phanh trước, đèn pha tự động thông minh, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng…) cùng với các tính năng an toàn chủ động như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát chống trơn trượt ASR, cảm biến áp suất lốp, điều khiển momen xoắn động cơ (tương đồng với kiểm soát lực kéo), 6 chế độ lái định sẵn (có thể thích ứng lựa chọn độ nhạy chân ga, giảm xóc, trợ lực lái…)

Trong khi đó, một số trang bị tiện nghi đáng chú ý trên mẫu xe này với 2 màn hình LCD kích thước 10 inch và 12 inch ở bảng đồng hồ và hỗ trợ hệ thống giải trí, sạc điện thoại và kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, nội thất da với hàng ghế trước chỉnh điện có tính năng sưởi cho cả hai hàng ghế (ghế trước kèm tính năng thông gió)…

Trong khi đó, sự khác biệt giữa hai phiên bản Teramont X Luxury và Premium trị giá 170 triệu đồng sẽ bao gồm khác biệt ở hệ thống đèn pha (full-led và đèn thông minh I.Q), hệ thống âm thanh 12 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị kính lái (HUD), hệ thống bảo vệ trước va chạm, vành 21 inch (so với 20 inch)…

Hiện tại, Volkswagen Teramont X tại Việt Nam vẫn sẽ có các đối thủ trực tiếp ở phân khúc SUV hạng trung cao cấp là Ford Explorer (giá bán 1,999 tỷ đồng, có đại lý giảm 400 triệu để chuẩn bị đón phiên bản mới) và Toyota Land Cruiser Prado (giá bán 2,628 tỷ đồng).

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.