Mercedes-Benz Việt Nam kéo dài ác mộng triệu hồi xe vì lỗi bơm nhiên liệu - Đến lượt Maybach GLS và S-Class

0
0

 - Sau loạt xe lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz triệu hồi các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam vẫn do vấn đề liên quan đến bơm nhiên liệu. Lần này là những cái tên vốn là biểu tượng của hãng xe sang nước Đức, bao gồm S-class và Maybach GLS.

Ngày 18/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi mới liên quan đến đến một số mẫu xe Mercedes-Benz do do bơm nhiên liệu trên những ô tô này có thể bị lỗi, gây gián đoạn hoạt động, mất lực đẩy và dẫn đến nguy cơ va chạm hoặc tai nạn trên đường.

Tất cả các xe trong đợt triệu hồi mới này đều được nhập khẩu từ Đức với thời gian sản xuất từ tháng 3/2022 đến tháng 12/2022, số lượng ô tô Mercedes bị ảnh hưởng lên tới 472 chiếc, gồm các mẫu xe khác nhau như: S450 4MATIC (V223), Maybach S480 4MATIC (V233), GLS 450 4MATIC (X167), Maybach GLS480 4MATIC (X167), Maybach GLS 600 4MATIC  GLC300 4MATIC (X253).

Mercedes-Benz S450 nhập khẩu Đức bị triệu hồi đợt này. TGPT

Đây là đợt triệu hồi được thực hiện song song với đợt diễn ra cách đây vài ngày của Mercedes-Benz Việt Nam (dành cho các mẫu xe lắp ráp trong nước). Cả hai đợt này đều được mở rộng, bổ sung từ các đợt triệu hồi trước đó vào tháng 9/2023 tại Việt Nam (có mã số THSP/2023/32 và THSP/2023/33) với gần 4.400 chiếc.

Nguyên nhân chung của các đợt triệu hồi này đều nằm ở bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng được các thông số kỹ thuật khiến chức năng bị suy giảm trong một số điều kiện và bơm có thể ngừng vận hành.

Do được bổ sung từ đợt cũ nên thời gian thực hiện của đợt triệu hồi mới cũng kéo dài từ ngày 28/9/2023 đến ngày 31/12/2027, các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Công việc sửa chữa dự kiến kéo dài 1,5 giờ cho mỗi xe.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…