Ford Việt Nam đưa về các phiên bản Ranger Stormtrak và Everest Platinum mới – giá bán giữ kín

0
0

 - Ford Việt Nam đẩy mạnh việc duy trì vị thế của mình ở phân khúc xe khung gầm rời body-on-frame với việc đưa về các phiên bản mới của chiếc SUV – Ford Everest Platinum và bán tải – Ford Ranger Stormtrak. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Đáng quan tâm, hãng xe Mỹ vẫn giữ kín giá bán của hai mẫu xe này vào cho biết sẽ mở bán từ tuần thứ 2 của tháng 4/2024 theo hình thức đặt hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử (sắp ra mắt).

Đây là động thái được coi là sẽ giúp Ford Việt Nam duy trì vị thế của mình ở phân khúc SUV hạng trung và bán tải khi mà các đối thủ trực tiếp, đặc biệt là Toyota và Mitsubishi đã lâu không có sự nâng cấp về sản phẩm.

Ford Everest Platinum vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. TGPT

Với Ford Everest Platinum, điều đáng tiếc khi mà phiên bản hàng đầu của chiếc SUV này khi lần đầu tiên về Việt Nam sẽ không có lựa chọn động cơ V6 3.0L như các thị trường lớn như Úc hay Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội bị bỏ qua đáng tiếc khi mà Everest chưa thể tạo ra khoảng cách an toàn về đẳng cấp, trang thiết bị trước sự đeo bám của các đối thủ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Nissan Terra.

Tại Việt Nam, Ford Everest Platinum vẫn sẽ sử dụng hệ truyền động quen thuộc – như trên Wildtrak, với động cơ 2.0L bi-turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh đi kèm 6 chế độ lái.

Một số trang bị đáng quan tâm trên chiếc SUV này bao gồm nội thất da cao cấp với hệ thống thông gió và sưởi, hệ thống 12 loa B&O, camera 360 và các tính năng hỗ trợ lái chủ động ADAS.

Một số trang bị mang tính nhận diện trên Ford Everest Platinum ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt thiết kế mới với dòng chữ Platinum nằm trên nắp ca-pô, mâm hợp kim 20 inch thiết kế mới… bên trong xe, nội thất da với hoạ tiết hình quả trám với hàng ghế trước chỉnh điện đi kèm tính năng thông gió và sưởi, hàng ghế thứ 2 được bổ sung tính năng sưởi…

Bên cạnh những cải tiến, Ford Everest Platinum duy trì những trang bị tiện nghi quen thuộc như đèn pha LED Matrix, màn hình giải trí cảm ứng dạng dọc kích thước 12 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây…

Phiên bản Everest Platinum cũng vẫn sẽ có: Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC), Hệ thống Cảnh báo Lệch làn và Hỗ trợ Duy trì Làn đường (LKA), Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật (AEB), và Cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang (BLIS), hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh…

Trong khi đó với phiên bản mới của chiếc bán tải mang tên Ford Ranger Stormtrak – phiên bản được định vị cao hơn phiên bản Wildtrak và chỉ đứng sau chiếc Ranger Raptor.

Vẫn sử dụng dụng khối động cơ quen thuộc 2.0L bi-turbo và hộp số tự động 10 cấp, Ford Ranger Stormtrak sẽ là mẫu bán tải đầu tiên trong phân khúc sử dụng hộp số tự động 10 cấp điều khiển điện tử e-Shifter.

Ford Ranger Stormtrak được nhập khẩu từ Thái Lan và hứa hẹn sẽ được lắp ráp trong nước.

Ford Ranger Stormtrak tiếp tục kế thừa các tính năng hỗ trợ hỗ lái vốn là thế mạnh của các phiên bản Ranger tiền nhiệm như phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC), Hệ thống Cảnh báo Lệch làn và Hỗ trợ Duy trì Làn đường (LKA), Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật (AEB), và Cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang (BLIS)…, những tính năng tương tự các mẫu xe SUV cao cấp.

Điểm khác biệt đáng quan tâm nhất trên phiên bản Ford Ranger Stormtrak sẽ là hệ thống giá đỡ cực kỳ linh hoạt và có thiết kế khá thông minh, mang tới sự tiện dụng trong quá trình sử dụng.

Hệ thống giá đỡ đa năng thông minh trên Ranger Stormtrak có tên gọi FRS (Flexible Rack System) có thể chịu tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh lên tới 250 kg, phù hợp mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước lớn thậm chí tương đương chiều dài của xe như kayak và ván chèo… Hệ thống này phối hợp với giá nóc thiết kế cực thông minh (thanh ngang nằm ẩn trong thanh dọc – rail) sẽ giúp làm tăng khả năng thích ứng với mọi đồ vật mà người dùng muốn chuyển chở - một thiết kế mà chưa có bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc có được.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội để tránh bị lừa tiền hoặc học phải các khóa học không đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.