Triệu hồi Toyota Corolla Cross trên toàn cầu do lỗi phần mềm

0
0

 - Hàng loạt xe Toyota và Lexus, gồm những mẫu như Corolla Cross, Camry, Highlander…, đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề phần mềm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.

Theo thông báo, hàng loạt mẫu xe của Toyota và Lexus có khả năng gặp lỗi cập nhật phần mềm, khiến cho mô-đun giao tiếp dữ liệu (DCM) có thể không hoạt động đúng thiết kế trong các khởi động xe tiếp theo. Do đó, dẫn đến khả năng xe không thể kích hoạt tính năng eCall (cuộc gọi khẩn cấp) và như vậy trong trường hợp tai nạn xảy ra, người dúng xe không thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, làm nặng nề hơn các trường hợp bị thương tích.

Tổng cộng có 247.951 chiếc Toyota và Lexus bị triệu hồi trong đợt này trên toàn cầu, tất cả đều được sản xuất trong năm nay, từ ngày 2/2 đến 29/6, tại nhà máy ở Nhật Bản. 

Trong đó, Toyota có các mẫu xe bị ảnh hưởng quen thuộc như: Corolla Cross, Camry, C-HR TMMT, Aygo, Corolla, Highlander, Hilux, Mirai, Prius PHEV, RAV4, RAV4 PHEV và Yaris; Lexus có các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm: ES, NX, RX, RZ và UX.

Trước đó, hơn 110.000 chiếc Toyota và Lexus cũng đã được công bố triệu hồi tại thị trường Mỹ vào tháng 7 vừa qua do túi khí người lái có thể không bung và làm tăng nguy cơ chấn thương khi có tai nạn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.