Bàn giao chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên - Người Việt Nam chơi xe ngày càng sành sỏi

0
0

- Sẽ chỉ có 2.500 chiếc Porsche 911 Dakar thế hệ mới được sản xuất cho toàn thế giới. Và trong số đó, đã có một người Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc xe này.

Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam đã tiến hành bàn giao mẫu xe thể thao hạng sang chạy địa hình, chiếc Porsche 911 Dakar cho khách hàng Việt Nam - đầu tiên.

Theo đó, mẫu xe thể thao hạng sang chạy địa hình này có giá bán khởi điểm 15,29 tỷ đồng (bản tiêu chuẩn, chưa bao gồm các phụ kiện kèm theo) đã chính thức bàn giao tới tay khách hàng Việt Nam.

Theo thông tin từ nhà phân phối, cũng đã có thêm những khách hàng Việt Nam tiếp theo đặt hàng mẫu xe cá tính này, tuy nhiên hiện tại chưa thể khẳng định có được giao xe hay không khi sẽ phải phụ thuộc “vào tình hình kinh doanh chung của toàn thị trường và đặc biệt, phụ thuộc vào quy mô và sự phát triển của từng thị trường riêng”, thậm chí trong năm 2023 này Thái Lan cũng sẽ chưa có mẫu xe này.

Một thông tin khá lý thú, vị khách đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chiếc Porsche 911 Dakar này – vốn là một người chơi xe kín tiếng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình đầu tiên với chiế xe này là việc băng qua sa mạc Gobi (Nội Mông, Tân Cương, Ngoại Mông) kéo dài 3 tháng. Ngoài ra, “tay chơi” này cũng hứa - sẽ đưa chiếc xe đi mọi nơi, thay vì sẽ "nhốt" nó trong một căn nhà kho cấp 4 nào đó...

Porsche 911 Dakar cập cảng từ tháng 6/2023 nhưng nay mới đủ điều kiện tới tay khách hàng

Porsche 911 Dakar thế hệ mới chính thức xuất hiện trên thế giới tại triển lãm ô tô Los Angles vào tháng 11/2022 và ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của những người yêu mến thương hiệu xe thể thao hạng sang nước Đức này.

Sẽ chỉ có 2.500 chiếc Porsche 911 Dakar thế hệ mới được sản xuất cho toàn thế giới, và độ hiếm của nó đang được đẩy lên từng ngày. 

 

 

 

Porsche 911 Dakar dùng động cơ boxer 6 xylanh 3.0 Twin-Turbo đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động. Hiện chiếc xe này có giá bán Tiêu chuẩn là 15,29 tỷ đồng. 

Porsche 911 Dakar có sức mạnh 475 mã lực và momen xoắn cực đại 570 Nm tại 2.300 – 5.000 vòng/phút, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.