Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2023: Phân khúc xe hạng C và hạng D

0
0

 - Trong nửa đầu năm 2023, cả hai phân khúc xe hạng C và hạng D không có nhiều đột phá về các vị trí do đều đã được phân chia sẵn hàng tháng.

Phân khúc xe hạng C vẫn ghi nhận Mazda3 dẫn đầu trong tháng 6 vừa qua với mức tăng trưởng doanh số mạnh lên 574 chiếc, trong khi lượng xe bán ra nửa đầu năm cũng áp đảo với 2.588 chiếc. Những con số này cao hơn hẳn so với đối thủ KIA K3 và Hyundai Elantra xếp ở vị trí tiếp theo, chênh lệch tới hơn 1.000 chiếc.

Phía cuối bảng là Honda Civic và Toyota Corolla Altis - nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan - cả hai đều có mức doanh số thấp hàng tháng do giá bán khó hấp dẫn khách hàng như 3 mẫu xe dẫn đầu. Thậm chí, nửa cuối năm nay sẽ còn khó khăn hơn khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đã chính thức có hiệu lực.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Trong tháng 6 vừa qua, phân khúc xe hạng D cho thấy sự sụt giảm đồng đều ở tất cả các mẫu xe; do đó, doanh số nửa đầu năm của phân khúc cũng không quá cao. Toyota Camry vẫn dẫn đầu với 1.393 chiếc, với khoảng cách khá xa so với đối thủ xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách.

Trong khi đó, Mazda6 và KIA K5 khó lòng cạnh tranh lại mẫu sedan của Camry khi chỉ đạt doanh số 612 và 467 chiếc trong 6 tháng vừa qua. Honda Accord đứng cuối bảng với doanh số quá thấp, thường xuyên lọt vào top 10 mẫu xe bán chậm nhất hàng tháng và chỉ có số lượng 26 chiếc được tiêu thụ trong nửa đầu năm vừa qua.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.