Tăng tính cạnh tranh, Ford trang bị cho Ranger "tuyệt chiêu" trên thùng xe

0
0

 - Hệ thống giá đỡ linh hoạt là một trang bị mới sẽ được trang bị trên Ford Ranger trong thời gian tới, giúp cung cấp khả năng chuyên chở đa dạng cho nhiều loại hàng hóa với kích thước khác nhau và sử dụng vô cùng dễ dàng, thậm chí chỉ cần một tay cũng có thể thao tác hệ thống.

Là một bán tải đa dụng, Ford Ranger được hãng xe Mỹ tích hợp nhiều trang bị nhằm tối ưu hóa không chỉ ở khả năng vận hành mà còn ở việc chuyên chở hàng hóa. Do đó, mẫu xe này đã được Ford cung cấp hệ thống giá đỡ linh hoạt (FRS) để có thể đáp ứng bất kỳ đồ vật nào với các chiều dài khác nhau trên nóc và thùng xe.

Giá đỡ có khả năng trượt linh hoạt trên thùng xe Ford Ranger Wildtrak mới

Đây là bộ phận được phát triển bởi Ford Australia và JAC Products, với việc nghiên cứu từ quá trình sử dụng của các chủ sở hữu xe; kết quả là phần giá đỡ trượt theo hai bên của thành thùng xe và khả năng vận hành linh hoạt (chỉ cần 1 tay cũng có thể vận hành được). Phần giá nóc có các thanh ngang có thể điều chỉnh thành 2 vị trí và có thể cất trong thanh ray khi không sử dụng.

Danny Trentin, Chuyên gia Ứng dụng của Ford Ranger chia sẻ: “Chúng tôi đã khám phá ra rằng khách hàng của mình xếp những thứ như ca nô vào thùng xe, sau đó dựa chúng vào thanh thể thao trước khi buộc cố định chúng. Điều này thật bất tiện và thùng xe sẽ không thể chứa bất kì thứ gì khác mà khách hàng muốn mang theo bên mình”, đồng thời “hiểu rằng khách hàng cảm thấy chán nản khi phải mang những món đồ có chiều dài lớn. Với giới hạn tải động 80kg, hệ thống giá đỡ linh hoạt sẽ loại bỏ những khó khăn đó”. 

 

Về thiết kế, bộ phần này đồng nhất với ngoại hình của Ford Ranger, vẫn hoàn toàn phù hợp bất kể việc giá đỡ này trượt ở bất kỳ vị trí nào trên thùng xe. Không chỉ vậy, sự tiện dụng và dễ vận hành của hệ thống FRS mang lại nhiều lợi ích thực tế. Điều này có tác dụng lớn tại Việt Nam đối với các khách hàng sử dụng xe với mục đích chuyên chở hoặc dùng cho hoạt động kinh doanh, dịch vụ của doanh nghiệp.

Chỉ cần vận hành với duy nhất 1 người, khi mở khóa giá đỡ này ở một bên, bên còn lại cũng tự động mở để sẵn sàng trượt trên đường ray, hệ thống này sở hữu 4 vòng bi lăn, bộ ổn định có thể thu lại và hệ thống khóa giúp đảm bảo trong cả quá trình di chuyển mượt mà lẫn cứng cáp khi được cố định vị trí.

 

Để đảm bảo sức bền thực tế, hệ thống FRS trên Ford Ranger cũng được thử nghiệm trên đường thử Silver Creek Road khắc nghiệt, thử chở vật có khối lượng 80 kg có nhiều độ dài khác nhau để thử các vị trí khóa dọc thùng xe, thử nghiệm với vật liệu dễ vỡ, sử dụng trong điều kiện bụi mùn, đất đỏ, muối, nước...mô phỏng 10 năm sử dụng.

Hệ thống giá đỡ thùng xe linh hoạt sẽ được trang bị trên Ford Ranger trong thời gian tới, đi kèm với đó còn có hệ thống nắp trượt điều khiển điện khá hữu dụng

Theo công bố, hệ thống giá đỡ linh hoạt độc quyền này sẽ được Ford ra mắt trên một số phiên bản Ford Ranger vào năm 2023. Chắc chắn thị trường Việt Nam chắc chắn cũng nằm trong danh sách được cập nhật khi chiến lược Ford+ cho sự cân bằng về mặt trang bị trên toàn bộ các thị trường trên toàn cầu.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.