Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Hàng loạt nâng cấp toàn diện sẽ giúp Ford Ranger tiếp tục thống trị phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, giúp xe nổi bật hẳn so với các đối thủ.

Chính thức ra mắt vào ngày 26/8 vừa qua, Ford Ranger thế hệ mới được nâng cấp toàn diện cả bên ngoài lẫn bên trong để mang đến cho khách hàng một mẫu bán tải phục vụ đa mục đích. Tổng cộng xe sở hữu 6 phiên bản với mức giá từ 659 đến 965 triệu đồng, tăng nhẹ so với trước đây nhưng được cải tiến ở nhiều điểm khác nhau.

Ford Ranger mới thực sự ấn tượng, cho dù thiết kế của các phiên bản hiện tại cũng không kém phần thu hút.

Những đổi thay "Ăn điểm"

Thay đổi đáng tiền nhất của Ford Ranger chính là ngoại hình được thiết kế lại với đặc trưng là sự cứng cáp và tự tin, điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford, đi kèm công nghệ LED ma trận duy nhất trong phân khúc. Cùng với đó, xe sở hữu nhiều đường trang trí dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

Ford đã đầu tư hơn 80 triệu đô la để mở rộng và nâng cao cơ sở vật chất của nhà máy, tăng cường sản xuất hai ca, đồng thời tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên để sản xuất sản phẩm toàn cầu này tại Hải Dương.

Phần đuôi xe nổi bật với bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau, cực kỳ hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao. Thùng xe cũng được thiết kế lại cho khả năng chứa đồ tốt hơn, cùng với đó cũng tích hợp cổng cắm điện.

Nhờ được tăng thêm cả chiều dài và chiều rộng cơ sở 50 mm cùng một số cải tiến ở hệ thống treo, khung gầm của Ford Ranger thế hệ mới linh hoạt hơn và cho khả năng off-road tốt hơn, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và các chế độ lái tăng khả năng di chuyển và độ tiện dụng cho người lái.

Giảm chấn thuỷ lực của Ford Ranger mới được đặt ra ngoài khung xe, cùng với vị trí trục bánh trước thay đổi, Ranger mới vận hành thực sự ổn định
Bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest tiết lộ: “Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại.”

Khoang cabin của mẫu xe này cũng được thay đổi để manh tính hiện đại hơn, nổi bật là màn hình giải trí trung tâm được đặt dọc với kích thước 12 hoặc 10 inch, đi kèm hệ thống SYNC 4 mới nhất. Ford Ranger thế hệ mới còn tiện dụng với cách bố trí để chứa đồ thông minh hơn, kết hợp các trang bị tiện ích như sạc không dây, cổng cắm điện 220V...

Ford Ranger thế hệ mới cũng cải tiến nhẹ về hệ thống động cơ, giúp xe đạt chuẩn khí tải Euro5 áp dụng tại VIệt Nam; cùng với đó, phiên bản Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L mạnh mẽ đi kèm hộp số tự động 10 cấp, cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Màn hình giải trí cỡ lớn, cảm biến radar hỗ trợ phanh khi lùi, bậc lên xuống, khoá cửa thiết kế mới... hàng loạt thay đổi mang tới niềm vui khi cầm lái Ranger mới

Nhằm giúp người lái dễ dàng vận hành xe và bảo đảm tính mạng cho các hành khách, Ford Ranger thế hệ mới kế thừa các tính năng an toàn và hỗ trợ lái từ thế hệ trước và cải tiến thêm, với những hệ thống như: Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Duy trì làn đường, phanh sau va chạm; hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác. 

Màn hình màu thay thế bảng đồng hồ trên phiên bản Ranger XL, phiên bản rẻ nhất của mẫu xe bán tải mới này

"Chuyên gia" địa hình nhưng "onroad" cũng hay không kém

Không hổ danh là thương hiệu hào phóng đối với việc trang bị các tính năng mới, hiện đại và hữu dụng cho người tiêu dùng, Ford Việt Nam đã làm tốt “tiếng thơm” này khi mang tới những trang bị tốt nhất, cao cấp nhất mà hãng xe Mỹ đang sở hữu.

 

Độ ồn của Ford Ranger 2.0 bi-turbo mới ở chế độ không tải

Đầu tiên là việc trang bị tiêu chuẩn cụm màn hình tiêu chuẩn kích thước lớn (10 inch và 12 inch), tích hợp SYNC 4 (tích hợp sạc không dây, kết nối Apple Carplay/Android không dây), giảm độ ồn động cơ, cải thiện vật liệu cách âm để mang tới một không gian tĩnh lặng cho chiếc Ranger, không hề thua kém các mẫu xe du lịch hạng sang.

Ngoài ra còn phải kể đến FordPass - Hệ thống kết nối công nghệ cao có thể làm được nhiều hơn so với các đối thủ khác cùng phát triển công nghệ tương tự; mở khoá xe (với cách biệt địa lý), kiểm soát tình trạng xe, kiểm tra vị trí hiện tại (cách biệt địa lý), khởi động/tắt máy xe từ xa, cảnh báo chế độ ngủ sâu (hạn chế hao pin/ắc-quy)…

Tiếp theo đó, hàng loạt thay đổi từ “phần cứng” cho đến “phần mềm” giúp người sử dụng thoải mái khi vận hành, bất chấp là đường “onroad” hay khi đi trên địa hình khó, thậm chí là offroad.     

Camera 360 cực kỳ hữu dụng khi đi đường địa hình khó, và hiển thị của màn hình trên Ford Ranger cũng hình ảnh giả lập đều sắc nét, dễ quan sát

Ngoài các tính năng vận hành và công nghệ hỗ trợ, Ford Ranger hoàn toàn làm người lái an toàn vận hành trên đường nhựa với một loại cải tiến về khung gầm giúp xe vận hành ổn định với tốc độ cao, hệ thống cách âm và động cơ được cải thiện độ ồn, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh tránh va chạm khi lùi là tính năng mới nhất mà nhiều mẫu xe du lịch cao cấp cũng không có, nay đã được tích hợp cho Ford Ranger. Các trang bị mang tính tiện dụng lần đầu tiên xuất hiện trên Ranger như bệ lên xuống thùng xe, khoá cửa kiểu mới tiện dụng hơn, màn hình màu thay thế bảng đồng hồ truyền thống; trực quan và dễ quan sát hơn…, kèm với đó các tính năng công nghệ cao cấp cũng được Ford hào phóng cho mẫu xe này; đèn pha led matrix, phanh tay điện tử…

Đặc biệt là camera 360 có độ phân giải cao cùng cảnh báo xung quanh xe thực sự hữu dụng đối với một chiếc xe gầm cao khi đi vào những cung đường khó. Điều này khiến nhiều tay lái kinh nghiệm cảm thấy “phát hờn” khi mà Ford Ranger hoàn toàn có thể bù đắp cho việc thiếu kinh nghiệm của các tay lái mới bằng hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Điều cần thiết đối với người cầm lái, bất kể “tài già” hay “lái non” đều chỉ là bình tĩnh, bấm nút lựa chọn tính năng và đánh lái… mọi việc còn lại Ford Ranger sẽ làm tốt, thậm chí là hoàn hảo thay thế những tính toán của người lái về tốc độ, chân ga/phanh và cả… công việc của lái phụ là chỉ đường.

Ford tích hợp khá nhiều tính năng lên màn hình giải trí của Ranger mới, không chỉ dành cho các vị trí điều khiển hệ thống điều hoà, giải trí… mà thậm chí các tính năng vận hành cũng được đưa lên màn hình cảm ứng này, ngay trong tầm tay người lái; quản lý đổ đèo, khoá vi-sai cầu sau…

Ford Ranger mang lại cảm hứng cẩm lái dù đường onroad hay offroad

Với nhiều cải tiến toàn diện, Ford Ranger thế hệ mới sẽ tiếp tục duy trì sức hút tại thị trường Việt Nam, những nâng cấp đã giúp mẫu bán tải này vốn vượt trội nay còn tách mình khỏi các đối thủ trong phân khúc, trở nên nổi bật hoàn toàn.

 

 

Là một mẫu xe bán tải phù hợp địa hình, Ford Ranger mới có động cơ 2.0L bi-turbo hộp số 10 cấp, dẫn động 4x4 với sức mạnh 207 mã lực và 500Nm đi kèm khoá vi-sai cầu sau. Các tính năng hỗ trợ với hệ thống kiểm soát lực kéo, camera 360, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát đa địa hình…
Nhưng cũng thích ứng cả đường trường khi mà Ford Ranger có hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo và hạn chế va chạm trước/sau…

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

Ranger , thế hệ mới , bán tải , Ford , Ranger 2022

Ý kiến bạn đọc