Xe Xanh: VinFast công bố thiết kế VinFast VF3, đối thủ xứng tầm cho Wuling Hongguang mini EV?

0
0

VinFast chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VinFast VF3 với ưu điểm nhỏ gọn, giá cả phải chẳng và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng.

VinFast VF3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.

VinFast VF3 mới có hình ảnh đồ hoạ nên mọi chi tiết thiết kế vẫn được giữ kín
Bộ Tài Chính từ chối đề xuất giảm thuế nhập khẩu ô tô điện của TMT

VinFast VF3 có cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước/sau xe là những điểm nhấn tạo đặc điểm nhận diện khá tốt. Xe có chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm, la-zăng 16 inch với thiết kế 2 cửa bên hông, cửa cốp sau, không gian nội thất cho 5 người ngồi. 

Về nội thất, VinFast VF3 được thiết kế tối giản nhằm mang tới không gian tối ưu không gian cho 5 người ngồi. Chưa có nhiều thông tin về các tính năng hỗ trợ nhưng với cách làm của VinFast không khó để chắc chắn rằng các tính năng hỗ trợ lái chủ động ADAS sẽ được trang bị (đủ đến mức nào chắc chắn sẽ phụ thuộc vào phiên bản).

Tương tự, hệ thống pin và sức mạnh động cơ vẫn chưa có thông tin cụ thể, chỉ biết rằng VinFast cho biết VF3 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu theo thói quen sử dụng hàng ngày của đại đa số người Việt.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.