Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023: Phân khúc xe bán tải và SUV - Toyota không còn là đối thủ của Ford?

0
0

 - Hai mẫu xe của Ford tiếp tục thống trị các phân khúc xe bán tải và SUV tại Việt Nam trong tháng 5 vừa qua, đánh dấu thời gian dài độc chiếm từ khi thế hệ mới của Ranger và Everest ra mắt.

Dù giảm doanh số tới 34,6% trong tháng vừa qua, Ford Ranger vẫn tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam, nhưng đây cũng là tháng hiếm hoi mẫu xe này có doanh số thấp dưới 1.000 chiếc khi chỉ đạt 932 chiếc trong tháng 5.

Mitsubishi Triton đứng ở vị trí tiếp theo nhưng vẫn còn cách rất xa so với Ford Ranger, chỉ bán được 142 chiếc trong tháng 5 vừa qua, tăng 44,9% so với tháng trước đó. Ngoài ra, phân khúc này còn mẫu Isuzu D-Max cũng tăng doanh số khi đạt 25 chiếc, nhận mức tăng trưởng 31,6%. Trong khi đó, Toyota Hilux tiếp tục giữ nguyên doanh số 23 chiếc tương tự tháng 4.

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ trung cho thấy mức giảm ở hầu hết các mẫu xe, Ford Everest vẫn dẫn đầu do chỉ giảm nhẹ xuống còn 635 chiếc, đứng thứ hai vẫn là Toyota Fortuner với 287 chiếc, trong khi Mitsubishi Pajero Sport giảm mạnh nhất với mức 71,6% xuống chỉ còn 21 chiếc trong tháng 5.

Duy nhất chỉ có Isuzu mu-X tăng nhẹ doanh số với mức 11,7% lên 19 chiếc bán ra trong tháng 5, nhưng số lượng này chưa đủ để giúp xe vươn lên vị trí cao hơn. Với việc hầu hết được nhập khẩu từ nước ngoài, các mẫu SUV cỡ trung sẽ không hưởng lợi nhiều khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, chỉ có Toyota Fortuner bản máy dầu vẫn lắp ráp trong nước sẽ có lợi thế hơn so với các đối thủ.

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…