Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2023: Phân khúc xe bán tải và SUV - cặp đôi Ford Ranger và Everest là số 1

0
0

 - Phân khúc bán tải và SUV trong tháng 2/2023 tiếp tục ghi nhận các mẫu xe Ford độc bá với doanh số áp đảo những đối thủ còn lại, duy trì ổn định tại thị trường Việt Nam trước nhiều đối thủ từ Nhật Bản.

Trong tháng 2, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải với lượng ô tô bán ra cao gấp nhiều lần các đối thủ, doanh số xe đã tăng 27,1% so với tháng trước đó và đạt 1.218 chiếc. Ngoài ra, biến thể hiệu năng cao Ranger Raptor cũng vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và sẽ giúp hãng xe Mỹ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Các đối thủ còn lại trong phân khúc chưa có nhiều đột biến trong tháng vừa qua, với việc doanh số mẫu xe gần nhất với Ford Ranger cũng chỉ đạt 146 chiếc, đó là Mitsubishi Triton. Cùng với Isuzu D-Max, xe cũng có mức tăng trưởng khá mạnh nhưng chưa đủ; trong khi Mazda BT-50 thực tế vẫn giữ nguyên doanh số so với tháng trước đó.

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Phân khúc SUV cỡ trung cũng cho thấy sự thống trị của một mẫu xe Ford. Theo đó, Everest tiếp tục dẫn đầu với doanh số 651 chiếc trong tháng 2 vừa qua, giảm nhẹ 15,5% so với tháng 1. Dự kiến, xe cũng sắp được bổ sung phiên bản Wildtrak giúp tăng khả năng hút khách trong thời gian tới nhưng mức giá khá cao sẽ không phải lựa chọn dành cho đa số người tiêu dùng.

3 mẫu xe còn lại trong phân khúc này đều tăng trưởng trong tháng vừa qua, đáng chú ý nhất là Mitsubishi Pajero Sport với 101 chiếc, tăng từ 8 chiếc của tháng trước, cho thấy xe vẫn có sức hút nhưng chủ yếu gặp vấn đề về nguồn cung khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

Doanh số Toyota Fortuner trong tháng 2 gấp đôi so với tháng 1, đạt 382 chiếc, nhưng chưa đủ sức đánh bại mẫu SUV cỡ trung của Ford. Trong khi đó, cùng mức tăng trưởng nhưng Isuzu mu-X tiếp tục ế nhất phân khúc với chỉ 14 chiếc bán ra.

Nguồn: VAMA, TC Motor và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.