- Jeep đang phải triệu hồi các xe Grand Cherokee tại thị trường Mỹ liên quan đến lò xo giảm xóc và cảm biến trục khuỷu gây chết máy và làm tăng nguy cơ tai nạn.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã thông báo 2 đợt triệu hồi liên tiếp đối với nhà sản xuất FCA, liên quan đến mẫu Jeep Grand Cherokee và Cherokee L.
Theo đó, đợt triệu hồi đầu tiên là do lò xo giảm xóc của bánh sau có thể được lắp đặt không đúng cách và tách khỏi xe khi đang vận hành, làm tăng khả năng gặp tai nạn cho người sử dụng.
Tổng cộng có 331.401 chiếc Jeep Grand Cherokee và Cherokee L bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tại Mỹ này, thuộc đời 2021 - 2023 và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/12/2020 đến ngày 31/5/2023. Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế lò xo giảm xóc nếu cần thiết.
Đợt thứ hai liên quan đến các mẫu Jeep Grand Cherokee và xe bán tải RAM 1500 với lỗi xảy ra do cảm biến vị trí trục khuỷu có thể không nhận diện được tín hiệu và khiến động cơ mất khả năng đồng bộ hóa xung nhịp của kim phun nhiên liệu và thời gian căn chỉnh của trục cam, điều này có thể gây chết máy khi xe đang chạy trên đường hoặc không thể khởi động lại động cơ.
Tổng cộng có 80.629 ô tô Jeep Cherokee (2014 - 2020) và RAM 1500 (2014 - 2019) bị triệu hồi tại Mỹ đợt này, các xe này được sản xuất từ ngày 19/12/2012 đến 13/12/2019. Phương án xử lý là các đại lý sẽ cập nhật phần mềm module điều khiển hệ thống truyền động trên những chiếc ô tô gặp vấn đề.
Vào cuối tháng 5 vừa qua, Jeep vừa phải triệu hồi hơn 89.000 chiếc Jeep Grand Cherokee tại thị trường Mỹ do trục trung gian cột lái bị ngắt kết nối, có thể dẫn đến nguy cơ mất lái và gây tai nạn. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022), xe được nhập khẩu và phân phối chính thức thông qua công ty JVA.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện