Giá dịch vụ kiểm định ô tô sẽ được thu theo công đoạn?

0
0

 - Giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới đang được Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét phương án tính mới theo công đoạn, đồng thời bổ sung phí lập hồ sơ đối với xe miễn đăng kiểm lần đầu.

Sau đề nghị của Bộ Tài chính, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng lại phương án giá dịch vụ kiểm định mới tính theo từng công đoạn tùy theo thời gian, chi phí thực hiện, khấu hao, ngày công...và dự kiến sẽ trình lên Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính xem xét độ phù hợp với thực tế nhằm đảo bảo nhu nhập cho đơn vị đăng kiểm và công bằng đối với người dân.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất các trung tâm đăng kiểm ghi nhận thời gian thực hiện trung bình các công đoạn đối với từng nhớm phương tiện để làm cơ sở cho việc xây dựng phương án giá mới. Nếu phương tiện không đạt ở công đoạn nào, chủ xe sẽ mang về khắc phục và đưa trở lại để kiểm định, tiền phí lần thứ hai chỉ tính đúng theo công đoạn còn vướng mắc.

Ô tô đăng kiểm sẽ tính phí theo công đoạn trong thời gian tới?

Điều này giúp cải thiện tình trạng như hiện nay, khi xe quay lại kiểm định lần thứ hai ngay trong ngày sẽ được miễn phí nhưng các ngày khác sẽ phải chịu thêm 50% mức phí trong khi quá 7 ngày sẽ chịu nguyên mức giá. Ngoài ra, Cục còn đề xuất tăng giá kiểm định theo lượt với mức 30.000 - 220.000 đồng tùy loại xe, cùng với đó là phí lập hồ sơ với xe miễn đăng kiểm lần đầu 50.000 đồng.

Tính đến nay, giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới đã không thay đổi qua 10 năm bất chấp tỷ lệ lạm phát, tiền mất giá hay lương co bản đã được tăng nhiều lần, điều này khiến các đơn vị đăng kiểm gặp khó trong việc duy trì hoạt động.

Các trung tâm đăng kiểm hiện đã được giải tỏa áp lực so với trước đây sau khi liên tiếp nhiều chính sách mới được áp dụng, điển hình như việc miễn đăng kiểm lần đầu cho ô tô mới và tự động gia hạn chu kỳ kiểm định xe cơ giới, giúp hóa giải tình trạng ùn tắc xe đăng kiểm trước đây.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.