VinFast sẽ xuất khẩu ô tô sang thị trường Thái Lan, Indonesia

0
0

 - VinFast sẽ hướng tới thị trường xe điện trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia... với các dòng sản phẩm SUV của mình để khai thác lợi thế về thuế suất trong nội khối ASEAN.

Trong khuôn khổ hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023, diễn ra từ ngày 17-19/05 tại Bangkok (Thái Lan), hãng xe điện Việt Nam vừa trưng bày các sản phẩm ô tô của mình và công bố chiến lược mới trong quá trình toàn cầu hóa.

VinFast trưng bày các xe điện tại Future Mobility Asia 2023.

Theo đó, VinFast đã công bố định hướng mở rộng sang các thị trường Đông Nám Á láng giềng, bên cạnh các thị trường trước đó gồm Bắc Mỹ và châu Âu. Đây cũng là lần ra mắt chính thức đầu tiên của hãng xe Việt Nam đến thị trường châu Á, một bước qua trọng tiếp theo trong công cuộc tìm kiếm thêm thị trường của hãng.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên VinFast tung ra 4 mẫu xe điện với tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) để hướng đến các thị trường lái xe phía bên trái, gồm các mẫu xe: VF 5, VF 6, VF 7 và VF e34 để phù hợp với đặc tính của một số thị trường trong khu vực.

Tại Future Mobility Asia 2023, VinFast đã trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và tổ chức lái thử ngay trong khuôn khổ sự kiện; đồng thời, VinFast cũng đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác để phát triển thị trường trong khu vực.

VinFast VF e34 đã đạt đánh giá an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast phát biểu: “Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm xuất sắc, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người”.

Cùng với các sản phẩm đã ra mắt, mới đây, chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vương - đã tiết lộ trong buổi đại hội cổ đông về việc VinFast sẽ nghiên cứu và phát triển một dòng xe điện siêu nhỏ với giá rẻ, dự kiến có thể ra mắt thị trường Việt Nam trước khi kết thúc năm 2024.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.