Liên tiếp triệu hồi Mercedes-Benz tại Việt Nam

0
0

Hai đợt triệu hồi liên tiếp của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong đó có một lỗi khá nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ chập điện và làm tăng nguy cơ gặp tại nạn.

Cụ thể sẽ có hai đợt triệu hồi liên tiếp của Mercedes-Benz Việt Nam với các nguyên nhân khác biệt.

Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 608 chiếc các mẫu GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC,  GLS 450 4MATIC và Maybach GLS 480 4MATIC (được sản xuất từ 2/2022 đến 1/2023 tại Đức) là đợt mở rộng đợt triệu hồi đã thực hiện vào tháng 11/2022.

Các mẫu xe này sẽ được thay thế thanh trang trí cửa sổ tam giác trên các cửa sau để tránh tình trạng bị rơi ra ngoài khi vận hành, làm ảnh hưởng sự an toàn của những người tham gia giao thông khác.

Việc khắc phục lỗi này chỉ mất khoảng 30 phút/xe và được thực hiện từ nay (dự kiến) đến hết 31/12/2027.

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ hai có nguy cơ để lại hậu quả nặng nề hơn, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng. Cụ thể, sẽ có 210 chiếc Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC và Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC được sản xuất từ 7/2019 đến 11/2020 sẽ phải triệu hồi do ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hoà. Do lắp đặt không chính xác, dẫn đến nước có thể rò rỉ bên trong xe và gây trục trặc ở các bộ phận điện khác nhau.

Do đó, điều này không loại trừ nguy cơ gây đoản mạch, không mở cửa hay khởi động được xe, thậm chí chỉ cho xe vận hành ở chế độ khẩn cấp, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn. Đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí, với thời gian thực hiện từ nay đến hết 31/12/2027 (dự kiến), với thời gian xử lý khoảng 30 phút/xe.

Trước đó hồi tháng 3/2023, tại thị trường Mỹ đã có hơn 60.000 chiếc GLE và GLS phải triệu hồi vì lý do tương tự.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.