Điểm danh những mẫu xe mới sẽ ra mắt trong tháng 5 này

0
0

 - Ba mẫu xe Toyota, bốn mẫu Skoda, Honda và Mercedes-Benz mỗi hãng góp mặt một mẫu, đó là danh sách các mẫu xe mới sẽ ra mắt trong tháng 5 này.

Mercedes-Benz GLC

Mercedes GLC thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam.

Vào tháng 4 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã thông báo chính thức thời điểm ra mắt của GLC thế hệ mới, cụ thể vào ngày 9/5 tới. Phiên bản nâng cấp toàn diện này thực tế đã nhận cọc từ đầu năm nay tại các đại lý với dự kiến có 2 phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic.

Theo thông báo từ các tư vấn bán hàng, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ được bán ra dưới dạng nhập khẩu trong giai đoạn đầu và sau đó sẽ lắp ráp chính thức tại nhà máy của hãng tại Việt Nam. Giá bán được thông báo khoảng 2,2 tỷ đồng cho GLC 200 4Matic và 2,7 triệu đồng dành cho GLC 300 4Matic.

Mẫu xe này ra mắt  trên toàn cầu vào tháng 2/2022 với một số nâng cấp về cả thiết kế lẫn trang bị, nhưng mạnh mẽ nhất nằm ở hệ thống truyền động được điện khí hóa. Tại châu Âu, xe được phân phối với cả tùy chọn hệ thống Mild-hybrid và Hybrid sạc ngoài (PHEV). Đáng chú ý, hệ thống treo khí nen Airmatic được Mercedes-Benz trang bị trên mẫu xe GLC thế hệ mới nhưng chỉ dành cho các phiên bản PHEV.

Honda BR-V

Honda BR-V có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 5.

Mẫu MPV hoàn toàn mới của Honda đã được các đại lý bắt đầu nhận cọc từ cuối tháng 3 vừa qua với 2 phiên bản có giá bán 600 - 700 triệu đồng và sẽ cạnh tranh cùng với những đối thủ như: Mitsubishi Xpander (555 - 658 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (658 - 698 triệu đồng), Suzuki XL7 (600 - 640 triệu đồng), Hyundai Stargazer (575 - 685 triệu đồng), KIA Carens (619 - 859 triệu đồng)....

Hiện một số tư vấn bán hàng cho biết xe sẽ ra mắt vào tháng 5 và bán ra ngay trong quý II, một số đại lý lại tiết lộ thời điểm ra mắt muộn hơn. Do đó, việc mẫu xe này có thể xuất hiện sớm hay không còn chưa rõ ràng nhưng chắc chắn xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Honda BR-V được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, giúp sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Cùng với đó, xe có thể sẽ sở hữu hệ thống Honda Sensing tương tự các thị trường khác trong khu vực.

3 mẫu xe Toyota

Hình ảnh được Toyota Việt Nam đăng tải mới đây.

Toyota Motor Việt Nam (TMV) vừa thông báo sự xuất hiện của một mẫu xe mới vào ngày 24/5 tới, và được nhiều người dự đoán là Wigo thế hệ mới. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một số thông tin cho rằng hãng xe Nhật Bản thậm chí sẽ ra mắt 3 sản phẩm mới trong cùng 1 ngày.

Hình ảnh được TMV đăng tải cho thấy mẫu xe mới sắp ra mắt vào ngày 24/5 tới. Dù bị che kín một nửa mặt ca-lăng nhưng có thể dễ dàng nhận ra đây là mẫu Wigo thế hệ mới, hay còn có tên gọi Agya, vừa ra mắt tại Indonesia cách đây vài tháng. Xe dự kiến nhập khẩu từ Indonesia, sở hữu 2 phiên bản số sàn và số tự động với giá trong khoảng từ 350 - 420 triệu đồng và tiếp tục sử dụng động cơ 1.2L 3 xi-lanh, cho công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm.

Toyota Vios mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam.

Cùng với đó, TMV cũng có thể ra mắt cùng lúc mẫu Vios mới với một số thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe cùng bánh mâm, và đây cũng không phải thế hệ mới tương tự các thị trường khác trong khu vực. Xe được cho sẽ vẫn lắp ráp tại Việt Nam mới mức giá tương đương phiên bản hiện tại, 489 - 592 triệu đồng.

Cuối cùng, Toyota Innova thế hệ mới cũng được cho sẽ ra mắt trong ngày 24/5 tới, mẫu MPV này đã được các đại lý nhận cọc từ cuối năm ngoái. Xe sở hữu các nâng cấp toàn diện, từ nền tảng khung gầm, động cơ đến thiết kế và trang bị. Dự kiến xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia cùng với 1 phiên bản số sàn được lắp ráp trong nước.

4 mẫu xe Škoda

Škoda dự kiến ra mắt Việt Nam trong thời gian tới.

Vốn được thông báo sẽ ra mắt trong tháng 4 trên trang web chính thức nhưng các mẫu xe Škoda đã không xuất hiện trong khi chỉ có giao diện trang web được thay đổi. Do đó, nhiều người tiêu dùng kỳ vọng thương hiệu ô tô của Séc sẽ được giới thiệu ngay trong tháng 5 này.

Theo kế hoạch trước đây, Škoda Việt Nam sẽ giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu trong giai đoạn đầu, cụ thể gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia. Trong đó, 2 mẫu xe Kodiaq và Karoq đã được xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm cho ô tô mới tại Hà Nội vào tháng 4 vừa qua.

Škoda Kodiaq xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm cho ô tô mới.

Trong khi đó, nhà máy của Škoda dự kiến sẽ lắp ráp 2 sản phẩm đầu tiên của Skoda từ năm 2024, gồm: Kushaq và Slavia cùng với mẫu xe điện Enyaq iV dự kiến từ năm 2025. Cơ sở sản xuất này được xây dựng trên diện tích 36,5 ha với công suất 120.000 xe/năm.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Cộng hòa Séc - Petr Fiala - và Đoàn công tác, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đến Việt Nam, đã tới tham quan dự án nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Škoda tại Tổ hợp chuyên đề công nghiệp ôtô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.