Điểm danh các mẫu xe mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4

0
0

 - Ngay trong tháng 4, một số ô tô mới sẽ được giới thiệu dành cho thị trường Việt Nam, trong đó có nhiều mẫu xe tới từ các thương hiệu châu Âu.

Audi RS e-tron GT

Audi RS e-tron GT sắp được bán tại Việt Nam.

Mẫu xe điện hiệu năng cao của Audi đã được đại diện nhà phân phối tại Việt Nam thông báo sắp chính thức ra mắt cho thị trường trong nước. Vào hồi tháng 2/2023, Audi Việt Nam cũng đã hé lộ thông tin sẽ đưa về mẫu xe điện Audi RS e-tron GT vào tháng 4.

Mẫu xe thể thao thuần điện hiệu suất cao dự kiến tiếp tục được nhập khẩu từ Đức như trước đó, mức giá của RS e-tron GT chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn so với e-tron GT quattro. Phiên bản RS của chiếc Audi e-tron GT sở hữu công suất tối đa 440 kW (590 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 598 Nm.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chế độ Tăng tốc, giúp tăng công suất lên tới 475 kW (637 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 646 Nm trong 2,5 giây, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây. Audi RS e-tron GT có thể đi tối đa 472 km mỗi lần sạc nhờ cụm pin với công nghệ điện áp 800V, cho phép sạc nhanh tới 270 kW, có thể tái tạo năng lượng từ quá trình phanh hoặc dừng xe, đồng thời sạc qua trụ AC qua đêm công suất 22 kW. 

BMW 3 Series và X7

BMW 3 Series 2023 sẽ được lắp ráp trong nước.

Bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho 3 Series và X7 dự kiến sẽ được nhà phân phối Thaco giới thiệu ngay trong tháng 4 này tại thị trường Việt Nam. Trong khi mẫu sedan của BMW sẽ được lắp ráp trong nước như thông báo từ năm ngoái thì X7 sẽ được nhập khẩu từ Đức.

BMW 3 Series 2023 được cho sẽ sở hữu một số thay đổi chủ yếu ở thiết kế như: Cụm đèn pha, cản trước, bánh mâm và 2 màn hình lớn trong khoang cabin...Xe đã lộ ảnh tại một đại lý tại Hà Nội và sẽ được bán ra với 3 phiên bản 320i Sportline, 320i M Sport và 330i M Sport với giá 1,499 - 1,879 tỷ đồng.

Tương tự, BMW X7 2023 cũng nhận các nâng cấp chủ yếu về thiết kế và trang bị nội-ngoại thất như: Đèn pha LED kiểu dáng mới, đèn hậu mảnh hơn, màn hình trong khoang lái kéo dài trên bảng táp-lô,...Mẫu xe này được cho sẽ bán ra với 2 phiên bản M Sport và Pure Excellence với giá dự kiến trên 6,2 tỷ đồng.

Các mẫu xe Skoda

Loạt xe xuất hiện trên trang web của Skoda Việt Nam.

Theo kế hoạch, Skoda sẽ giới thiệu loạt 4 mẫu xe trong đợt đầu tiên tại Việt Nam dự kiến ngay trong tháng 4 này, bao gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia. Trong đó, 2 mẫu Kodiaq và Karoq đã lần lượt xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải xe mới tại Hà Nội.

Hiện hãng xe Séc đã có trang web chính thức tại Việt Nam nhưng hình ảnh trên trang lại cho thấy 5 mẫu xe mới gồm: Kodiaq, Karoq, Kamiq, Octavia và Scala. Do đó, chưa rõ Skoda sẽ giới thiệu cụ thể các ô tô nào dành cho thị trường trong nước.

Đây là một thương hiệu hoàn toàn mới sẽ được phân phối bởi TC Motor. Trong giai đoạn đầu, tất cả các xe Škoda đều sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, nhưng nhà máy lắp ráp các dòng xe Skoda cũng đang được xây dựng tại Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh) và dự kiến xuất xưởng những chiếc đầu tiên vào năm sau.

Toyota Wigo thế hệ mới

Toyota Wigo thế hệ mới ra mắt tại Indonesia.

Mới đây, tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota đã bắt đầu nhận đặt cọc dành cho Wigo thế hệ mới . Theo các thông tin chưa chính thức, xe có thể ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 4 hoặc tháng 5 tới. Mẫu hatchback này dự kiến sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có nhiều đặc điểm tương đồng với phiên bản bán ra tại đây.

Toyota Wigo thế hệ mới có thể sẽ vẫn được bán ra với 2 phiên bản: MT (giá dự kiến 350 - 370 triệu đồng) và AT (giá dự kiến 400 - 420 triệu đồng). Bên cạnh thay đổi về thiết kế nội-ngoại thất, các tư vấn bán hàng tại đại lý cũng cho biết xe sở hữu nâng cấp với 13 tính năng mới so với trước đây.

Tại Indonesia, mẫu hatchback này được xây dựng trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA-A), và sở hữu động cơ WA-VE 1.2L 3 xi-lanh, cho công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút; kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

VinFast VF5 Plus

VinFast VF 5 Plus sẽ được giao hàng từ tháng 4.

Vào tháng 12/2022, VinFast đã chính thức công bố thông tin nhận cọc dành cho VF 5 Plus và mẫu SUV này sẽ được giao đến tay khách hàng từ tháng 4 này. Xe tham gia cạnh tranh tại phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam nhắm đến các khách hàng phổ thông với giá bán 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538  triệu đồng (đã gồm pin). 

Vài tháng trở lại đây, VinFast VF 5 Plus liên tục xuất hiện những hình ảnh chạy thử trên cả cao tốc lẫn đường phố, cùng với nội thất đã lộ diện cơ bản. Theo công bố, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), cùng chiều dài trục cơ sở 2.513 mm, bánh mâm có đường kính 17 inch.

Xe sở hữu động cơ điện đặt ở trục  trước với công suất tối đa 100 kW (134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Cụm pin Lithium của VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa sau 1 lần sạc đầy tới hơn 300 km (tiêu chuẩn NEDC).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.