VinES sẽ hợp tác cùng Li-Cycle để xây nhà máy tái chế pin tại Hà Tĩnh

0
0

Sau khi công bố hợp tác cùng Li-Cycle trong lĩnh vực tái chế pin vào tháng 10/2022, đến nay mối quan hệ này có thêm một bước tiến khi VinES đã kí hợp đồng với công ty này, trở thành đối tác chiến lược trong việc tái chế pin do VinES sản xuất tại Việt Nam.

VinES Energy Solutions (“VinES”) và Li-Cycle Holdings Corp. (“Li-Cycle”) công bố chính thức ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. Theo đó, bắt đầu từ năm 2024, Li-Cycle sẽ trở thành đối tác tái chế chiến lược cho các vật liệu pin do VinES sản xuất tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Li-Cycle sẽ đánh giá khả năng xây dựng một nhà máy tái chế pin chuyên dụng (Spoke) nằm gần nhà máy sản xuất của VinES tại Hà Tĩnh, Việt Nam.

Quyết định đầu tư liên quan đến nhà máy dự kiến sẽ được đưa ra vào năm 2025. Trước mốc thời gian trên, Li-Cycle sẽ sử dụng mạng lưới cơ sở tái chế pin ở Bắc Mỹ để triển khai thỏa thuận tái chế với VinES.

Trước mắt Li-Cycle sẽ sử dụng các nhà máy của mình tại Bắc Mỹ để triển khai hợp tác với VinFast

Li-Cycle là công ty chuyên phục hồi tài nguyên và tái chế pin lithium-ion ở Bắc Mỹ với trụ sở tại Toronto (Canada) - sẽ cung cấp giải pháp tái chế cho VinES và VinFast; trong đó gồm các công nghệ tái chế pin Lithium-ion đã được cấp bằng sáng chế, nổi bật nhất chính là Spoke & Hub.

Hiện tại, Li-Cycle đang sở hữu 4 cơ sở tái chế Spoke ở Bắc Mỹ với tổng công suất xử lý 30.000 tấn mỗi năm, tương đương với số lượng pin từ khoảng 60.000 xe điện. Li-Cycle cũng đang phát triển cơ sở Hub thương mại đầu tiên ở Rochester, New York (Mỹ), dự kiến bắt đầu vận hành vào năm 2023 với công suất xử lý lượng pin tương đương trên khoảng 225.000 xe điện. 

VinES và Li-Cycle sẽ nghiên cứu các giải pháp tái chế toàn cầu cho VinFast, nhà sản xuất xe thuần điện toàn cầu đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy pin của VinES đang hoạt động tại Cát Hải (Hải Phòng), trong khi nhà máy pin tại Vũng Áng đang trong quá trình chạy thử để cho ra sản phẩm

VinES và VinFast đều là công ty thành viên của Vingroup. VinFast hiện đã mở rộng sang Bắc Mỹ và châu Âu, trong khi VinES chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng, đáp ứng cho VinFast và các doanh nghiệp khác.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…