Triệu hồi Porsche Panamera tại Việt Nam vì hệ thống bơm nước điều hoà

0
0

Hãng xe thể thao hạng sang Porsche đã chính thức triệu hồi các mẫu Panamera tại Việt Nam để thay thế bơm nước sưởi khoang lái. Trước đó vào tháng 2/2023, cũng đã có hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera tại thị trường Mỹ bị triệu hồi vì nguyên nhân tương tự.

Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam cho biết, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức công bố đợt triệu hồi đối với mẫu saloon Porsche Panamera để thay thế bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái.

Theo lý giải của Porsche, trên các mẫu Panamera phải triệu hồi lần này, hơi ẩm xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ, dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ AUTO-REST dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt. Sau khoảng thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến đoản mạch và gây nên hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị, thậm chí còn gây toả nhiệt ở bơm nước phụ và dẫn đến nguy cơ hoả hoạn.

Porsche Panamera 2017 tại Việt Nam

Sẽ có 327 chiếc Porsche Panamera tại Việt Nam phải triệu hồi lần, tất cả đều được nhập khẩu từ châu Âu và có thời gian sản xuất từ 21/7/2015 đến 10/11/2021, thuộc các phiên bản Panamera tiêu chuẩn Panamera 4 Executive, 4 Sport Turismo, 4S Executive và Panamera Turbo.

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2024 và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý chính thức của nhà phân phối chính thức Porsche tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, với thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút. 

Trước đó vào tháng 2/2023, cũng đã có hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera tại thị trường Mỹ bị triệu hồi vì nguyên nhân tương tự. Đại diện nhà phân phối Porsche cho biết, Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ vụ việc này liên quan đến nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này.

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.

VNPT và VKSND tỉnh Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

(VnMedia) - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với VNPT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh giai đoạn 2024-2027.

Xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

(VnMedia) - Trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt 369,59 tỷ USD, tăng 16,03% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục thặng dư với xuất siêu ước đạt 8,4 tỷ USD.

Tấn công ransomware nhắm tới điện thoại Android lỗi thời

(VnMedia) - Một phần mềm độc hại Android nguồn mở có tên 'Ratel RAT' được nhiều tác nhân đe dọa sử dụng rộng rãi để tấn công các thiết bị lỗi thời, một số trong đó nhằm lây nhiễm ransomware.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng giả danh là nhân viên giao hàng (Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh…) gọi điện cho khách hàng thông báo có đơn đặt hàng online, rồi yêu cầu chuyển tiền thanh toán để chiếm đoạt.