- Hơn 2.400 chiếc Mazda, trong đó có CX-30, đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi liên quan đến hệ thống phanh ABS, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) vừa công bố đợt triệu hồi mới dành cho 2 mẫu xe CX-30 và CX-50 của Mazda do vấn đề xảy ra với bộ điều khiển thủy lực (HCU) của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), điều này có thể làm tăng khoảng cách cần có khi dừng xe và làm tăng khả năng va chạm.
Nguyên nhân dẫn đến vấn đề là ở quá trình sản xuất bộ điều khiển thủy lực của hệ thống ABS không phù hợp, khiến bộ phận này có thể bị hỏng trong quá trình lắp ráp và khiến quãng đường cần để dừng hoàn toàn ô tô tăng lên.
Tổng cộng có 2.410 chiếc Mazda bị triệu hồi tại Mỹ đợt này, trong đó CX-30 có 2.401 chiếc và chỉ có 9 chiếc CX-50, đều thuộc đời 2022 - 2023 và sản xuất từ ngày 28/11/2022 đến 15/12/2022. Các xe này sẽ dược kiểm tra và thay thế bộ điều khiển thủy lực của hệ thống ABS miễn phí nếu cần thiết.
Vào tháng 12/2021, Mazda CX-30 và Mazda3 đã bị triệu hồi tại châu Âu do hệ thống Hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Support (nằm trong gói an toàn i-Activsense) tự kích hoạt dẫn đến nguy cơ xe dừng đột ngột trong lúc vận hành.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế giới Phương tiện