Triệu hồi gần 825 nghìn chiếc Audi trên toàn cầu do lỗi túi khí

0
0

 - Gần 825.000 chiếc Audi đang bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi ở cụm bơm khí Takata có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách và người lái.

Hiện tại, Audi đang phải triệu hồi nhiều mẫu xe khác nhau, được sản xuất từ cách đây gần 20 năm, do vấn đề túi khí tiếp diễn khiến các mảnh kim loại có thể văng ra và gây thương cho người ngồi trong xe nếu có tai nạn.

Audi A4 bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi túi khí Takata.

Nguyên nhân của lỗi triệu hồi này vẫn đến từ cụm bơm khí của Takata có thể hấp thụ độ ẩm trong quá trình sản xuất và khiến bộ phận này hư hỏng theo thời gian và khi được triển khai trong va chạm, các mảnh kim loại có thể bắn ra và hướng đến những người ngồi trong xe.

Tổng cộng có 824.891 chiếc xe Audi bị triệu hồi đợt này, được sản xuất từ ngày 23/2/2004 đến ngày 3/8/2011. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: A4, S4, A4 Cabriolet, S4 Cabriolet, RS4, RS4 Cabriolet, A6, S6, A6 Allroad Quattro và RS6.

Vào tháng 2 vừa qua, Audi cũng đã phải triệu hồi 1.047 chiếc A8 và S8 vấn đề với bộ phận nắp che túi khí, khiến túi khí bung qua với lực quá lớn khi có va chạm xảy ra, tăng nguy cơ chấn thương cho những người có kích cỡ nhỏ hoặc trẻ em ngồi ở ghế phụ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.