Triệu hồi Audi A8 liên quan đến túi khí

0
0

 - Hàng trăm chiếc Audi A8 đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do túi khí có thể bung quá mạnh, gây chấn thương cho trẻ em hoặc người có kích cỡ nhỏ.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Audi A8 đang gặp vấn đề với bộ phận nắp che túi khí, khiến túi khí bung qua với lực quá lớn khi có va chạm xảy ra, tăng nguy cơ chấn thương cho những người có kích cỡ nhỏ hoặc trẻ em ngồi ở ghế phụ.

Nguyên nhân nằm ở quá trình sản xuất, túi khí được gập tự động nhưng không đúng cách, khiến nắp che có thể không đủ tiêu chuẩn theo thông số kỹ thuật. Dù vẫn hoạt động bình thường nhưng khả năng tác động lên người vẫn lớn, đặc biệt nếu hành khách ngồi ghế phụ không thắt dây an toàn.

Audi A8 bị triệu hồi tại Mỹ.

Sẽ có 692 chiếc Audi A8 (2022 - 2023) bị triệu hồi trong đợt này tại thị trường Mỹ, sản xuất từ ngày 3/5/2022 - 7/12/2022. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng có 355 chiếc S8 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Các xe này sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí module túi khí để giải quyết vấn đề.

Đầu năm 2022, Audi đã từng phải triệu hồi hơn 31.000 xe tại Mỹ, trong đó có một số xe A8, do trục sau bị lệch, dẫn đến mòn lốp không đều và tăng nguy cơ gặp tại cho người sử dụng. Vào tháng 6/2022, Audi Việt Nam đã phải triệu hồi 33 chiếc A8 vì lưới lọc dầu có nguy cơ bị tắc nghẽn và khiến động cơ ngừng hoạt động.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.