Triệu hồi BMW vì lỗi khoá cửa

0
0

Các mẫu xe sedan mới nhất của BMW đã phải triệu hồi vì lỗi khoá cửa, trong đó có các dòng xe ăn khách như BMW 330e, 330i hay M3, M340i…

Cơ quan an toàn giao thông Mỹ cho biết BMW khu vực Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi một loạt các dòng xe vì lỗi hệ thống khóa cửa. Theo đó trên các mẫu xe bị triệu hồi, hệ thống khoẻ cửa tự động theo tốc độ (khoá điện), không hoạt động đúng cách (khoá cửa lại) khi xe di chuyển, dẫn đến nguy cơ có thể bị mở ra trong một vụ va chạm, làm tăng thêm nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe.

 

Các mẫu BMW liên quan đến đợt triệu hồi này bao gồm các dòng BMW 330i/330e phiên bản 2023, BMW I4/M3 phiên bản 2022 – 2023 và M340i/M440i phiên bản 2023.

Theo lý giải của nhà sản xuất, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong quá trình bảo dưỡng, thiết bị điều khiển điện tử (ECU) thay thế có thể đã được cài đặt với chương trình không chính xác, điều này có thể khiến chức năng khóa cửa tự động (ADL – Automatic Door Lock) không khóa cửa như thiết kế ban đầu.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.