Thế giới 2 bánh: Yamaha đã rất gần với thế hệ xe máy Tự cân bằng

0
0

Với mục đích giảm tỷ lệ tử vong do xe máy xuống 0% vào năm 2050, Yamaha tiết lộ thêm chi tiết về Hệ thống hỗ trợ ổn định xe máy tiên tiến (AMSAS).

Là một phần trong Tầm nhìn An toàn “Jin-Ki Kanno x Jin-Ki Anzen” Yamaha đang nỗ lực tạo ra một thế giới không có tai nạn cho khách hàng sử dụng xe của mình bằng cách đẩy mạnh tối ưu hoá hệ thống Tự cân bằng.

 

Được giới thiệu vào năm ngoài 2022, hệ thống AMSAS Advanced Motorcycle Stabilisation Assist System của Yamaha sử dụng các bộ mô-tơ truyền động gắn vào bánh trước và tay lái giúp ổn định trạng thái của xe ở tốc độ thấp bằng cách kiểm soát lực truyền động và lực lái.

Nguyên mẫu thử nghiệm của hệ thống này được gắn lên một chiếc Yamaha R25 được trang bị Bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU) cùng với bộ truyền động lái và lái. Hệ thống tăng cường sự ổn định của xe máy khi khởi hành hoặc ở tốc độ thấp.

 
 
 

Trưởng dự án AMSAS Akitoshi Suzuki cho biết: “Khi bắt đầu hoặc dừng lại, bộ truyền động lái được gắn vào bánh trước sẽ hỗ trợ ổn định và từ tốc độ đó lên đến khoảng 5 km/h, bộ truyền động lái gắn trên tay lái sẽ đảm nhận. Hiện đang ở giai đoạn phát triển giữa, nguyên mẫu AMSAS có thể di chuyển ở tốc độ đi bộ mà không bị đổ.

Thế giới 2 bánh: Yamaha đã rất gần với thế hệ xe máy Tự cân bằng

Công nghệ AMSAS là một phần mở rộng của nghiên cứu và phát triển của Yamaha về hỗ trợ người lái cho xe máy, đã được thể hiện trước đây trong các mẫu concept như Motoroid và hay hệ thống phanh kết hợp (bằng radar) được sử dụng trên mẫu Tracer 9 GT+.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.