RAM sắp có sản phẩm cạnh tranh với Ford Ranger

0
0

 - Đối thủ của Ford tại Mỹ - thương hiệu xe bán tải RAM thuộc tập đoàn Stellantis đã có kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải hạng trung nhằm cạnh tranh với Ranger, tuy nhiên dự kiến đây sẽ là một chiếc xe thuần điện BEV chứ không phải là một mẫu xe dùng nhiên liệu hoá thạch ICE.

Trong một cuộc họp với các đại lý mới đây tại Las Vegas, tập đoàn Stellantis (liên doanh giữa Fiat Chrysler Automobiles - FCA và tập đoàn PSA của Pháp) đã trưng bày 1 mẫu concept bán tải hạng trung hoàn toàn mới mới mang thương hiệu RAM. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng các thông tin từ Stellantis cho thấy phiên bản thương mại của concept này có thể bán chính thức từ năm 2026, xe thuộc phân khúc cỡ trung, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara...

Phác thảo mẫu bán tải cỡ trung của RAM. Nguồn: Carscoops

Theo mô tả của đại diện một đại lý trong sự kiện, mẫu bán tải mới mang thương hiệu RAM là một concept thuần điện mang thiết kế bên ngoài tương đồng với concept 1500 Revolution đã từng được trưng bày tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1 vừa qua.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Stellantis đã xác nhận kế hoạch ra mắt 1 mẫu bán tải cỡ trung chạy bằng điện hoàn toàn, dự kiến có mặt trên thị trường từ năm 2024 đến 2026, dự trên kiến trúc STLA Large mới của nhà sản xuất này.

Mẫu concept 1500 Revolution EV Truck được trưng bày tại CES 2023.

Thực tế, nền tảng này mang nét tương đồng với dạng khung gầm liền khối thay vì dạng khung gầm tách rời trên các mẫu bán tải khác và dự kiến sẽ chia sẻ cùng với các mẫu SUV tương lai của Jeep, Dodge, Alfa Romeo và Maserati.

Mặt khác, các mẫu xe này, gồm cả bán tải cỡ trung mới của RAM, dự kiến sở hữu cụm pin có dung lượng từ 101 - 118 kWh, giúp xe có thể đạt quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy lên tới 800 km.

Nếu xuất hiện chính thức vào năm 2026, mẫu xe mới sẽ đánh dấu sự trở lại của RAM trong phân khúc xe bán tải cỡ trung sau 15 năm vắng bóng trên thị trường kể từ khi mẫu Dakota bị ngừng sản xuất vào năm 2011 vừa qua.

RAM Dakota là mẫu bán tải cỡ trung đã bị khai tử tại Mỹ.

Hiện tại, công ty JVA đang là nhà phân phối các dòng xe Jeep và RAM ở thị trường Việt Nam. Mẫu bán tải cỡ lớn 1500 là dòng xe RAM duy nhất được bán trong nước, nhưng hiện xe có nhiều phiên bản khác nhau; trong đó, đáng chú ý nhất là RAM TRX - biến thể hiệu năng cao chuyên về off-road với ngoại hình rất hầm hố.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.