Ford Ranger sắp có thêm phiên bản mới mang tên Wildtrak X?

0
0

 - Phiên bản Wildtrak X được cho sẽ bổ sung cho mẫu bán tải Ford Ranger tại thị trường Úc với các nâng cấp chủ yếu về hệ thống treo và các tính năng hỗ trợ off-road.

Mới đây, chi nhánh Ford Úc đã thông báo Ranger sắp có thêm phiên bản mới Wildtrak X, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2023. Mẫu xe này sẽ tập trung vào khả năng vượt địa hình khó của bán tải này và nằm giữa các phiên bản Wildtrak và Raptor hiện nay.

Ford Ranger Wildtrak X sắp được bán tại Úc.

Dự kiến được bán tại Úc với giá 75.990 AUD (khoảng 1,19 tỷ đồng), mẫu xe này sẽ vẫn sở hữu động cơ diesel 2.0 L 4 xi-lanh tăng áp kép quen thuộc kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tại thị trường này, xe vẫn phải sử dụng dung dịch AdBlue và đáp ứng tiêu chuẩn khí tải Euro 6.

Nâng cấp giúp phiên bản Wildtrak X trở nên khác biệt là bộ giảm xóc Bilstein với công nghệ End Stop Control Valve (ESCV), được Ford công bố giúp mang lại sự thoải mái trên đường và hiệu suất off-road tốt hơn. Cùng với đó, xe cũng sở hữu bánh mâm 17 inch với lốp General Grabber AT3 (265/70R17), tăng thêm 30 mm chiều rộng cơ sở và 26 mm khoảng sáng gầm.

Phiên bản mới với những nâng cấp nhẹ về ngoại hình.

Ngoại hình xe có nâng cấp chính ở hệ thống giá linh hoạt, gồm thanh giá nóc và giá trượt ở thùng sau, cho phép chủ xe điều chỉnh vị trí theo 5 mức có sẵn. Xe cũng được cập nhật một số chi tiết như: Lưới tản nhiệt, che gầm dạng thép, bệ cửa bằng nhôm đúc, logo Wildtrak X, logo Ford màu đèn và dòng chữ Wildtrak trên nắp ca-pô.

Bên trong khoang cabin, Ranger Wildtrak X sở hữu ghế bọc da, các chi tiết thêu chữ Wildtrak X (như ghế ngồi, hộp đựng đồ bên phụ lái, thảm sàn trước và sau), ốp viền cụm đồng hồ, chỉ khâu màu cam tương phản trên ghế ngồi, vô-lăng, cần số, cửa...cùng với đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn hình giải trí cảm ứng 12,4 inch.

Trong khi đó, một số tính năng của xe được lấy từ phiên bản Raptor như: Chế độ lái Rock Crawl (leo đá), chức năng Trail Control (kiểm soát vượt địa hình trên tốc độ thấp). Ngoài ra, Ford Ranger Wildtrak X sở hữu tính năng Trail Turn Assist hỗ trợ rẽ trên đường với việc tác dụng lực phanh cho bánh sau bên trong khi vào cua ở tốc độ dưới 19 km/h.

Như thường lệ, Ford Ranger Wildtrak X bán ra tại Úc dự kiến sẽ tiếp tục được sản xuất ở Thái Lan. Tuy nhiên, chưa rõ Việt Nam liệu có phiên bản này hay không. Trước đây, Ford cũng đã không bán phiên bản Platinum của mẫu bán tải này tại thi trường trong nước. Trong khi đó, thông tin từ Tổng Cục Hải quan cho thấy 1 chiếc Ranger Stormtrak đã được nhập khẩu về để nghiên cứu và có khả năng bán chính thức.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.