Xe Xanh: Volkswagen ID Buzz bất ngờ có mặt tại Malaysia, khởi điểm tương đương 3,1 tỷ đồng

0
0

Mẫu xe điện kế thừa dòng Microbus trứ danh của Volkswagen – chiếc ID.Buzz bất ngờ có mặt tại nước láng giềng ASEAN, cùng giá bán khởi điểm 588.000 ringgit, tức là tương đương khoảng 3,1 tỷ đồng.

Mẫu xe điện ID. Buzz Volkswagen đã chính thức có mặt tại Malaysia với giá bán lên tới 588.000 ringgit (tương đương 3,1 tỷ đồng), cao một cách khủng khiếp. Sở dĩ mức giá này cao tới vậy là vì được nhập khẩu vào Malaysia chứ không – hoặc chưa được lắp ráp tại đây. Trong khi đó mẫu xe này có giá bán khởi điểm tại Anh là 58.915 Bảng, tại Mỹ là 45.000 USD, tại châu Âu là 54.430 Euro.

Volkswagen ID. Buzz tại Malaysia cũng như các thị trường lớn khác, sử dụng kiến trúc khung gầm toàn cầu MEB (Modular electric drive matrix) cho xe điện của Volkswagen, với kích thước hoàn thiện tương đương tương mẫu minibus Transporter T6.

Chiếc xe này được trang bị một động cơ điện trên trục sau, giúp chiếc xe có được sức mạnh 150 kW (201 mã lực) và momen xoắn cực 310 Nm, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết 10,2 giây.

Hỗ trợ cho việc vận hành của động cơ này là cụm pin lithium-ion dung lượng 77 kWh giúp chiếc xe có thể di chuyển 415 km cho một lần sạc (chu kỳ WLTP). Với bộ sạc AC công suất 11 kW, chiếc xe mất 7,4 giờ để sạc từ đầy pin từ khi hết sạch. Và với cổng sạc DC công suất 170 kW, chiếc xe chỉ mất 30 phút để sạc pin từ 5% lên 80%.

Đáng quan tâm, không chỉ là một chiếc “Xe Xanh”, Volkswagen ID. Buzz còn sở hữu hàng loạt thiết kế đầy tính thuyết phục, hướng tới tương lai; không vật liệu da (từ động vật), nhiều vật liệu tái chế dùng để bọc ghế, trải sàn và trần xe...

Ngoài ra, Volkswagen cho biết việc trang bị cho ID. Buzz những loại vải làm từ là sợi Sequal – với thành phần từ 10% nhựa biển và 90% chai nhựa PET tái chế, giúp giảm 32% lượng khí thải carbon (trong sản xuất) so với các sản phẩm thông thường.

Về trang thiết bị tiện nghi trên xe, Volkswagen ID. Buzz có đèn led ma trận, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống định vị Discover Pro với màn hình hiển thị 10 inch, hệ thống âm thanh 9 loa, camera chiếu hậu, bốn ổ cắm sạc USB-C.

Hỗ hỗ trợ người lái là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng Stop&Go, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử AEB, hệ thống hỗ trợ giữ làn và hỗ trợ đỗ xe tự động có tích hợp hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe…

 

 

 

 


Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.