2 mẫu ô tô Honda sắp được nâng cấp tại Việt Nam?

0
0

 - Sau khi bán chính thức tại các thị trường làng giềng trong khu vực, phiên bản nâng cấp của mẫu Honda City và chiếc CR-V thế hệ mới dự kiến sẽ cập bến Việt Nam ngay trong năm nay. 

Gần đây, các thông tin liên tục xuất hiện về việc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của City và thế hệ mới của CR-V sắp được bán chính thức ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, khả năng các mẫu xe này sẽ không sớm xuất hiện mà sẽ chỉ được giới thiệu vào nửa cuối năm nay.

Hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc dành cho Honda City facelift và thông báo thời gian giao hàng dự kiến vào quý III tới, phiên bản năm 2023 này được cho sẽ giới thiệu tại Việt Nam ngay vào tháng 7. Tuy nhiên, lượng đại lý nhận cọc mẫu xe mới chưa quá nhiều khi số lượng xe cũ đang được tích cực rao bán với số VIN năm 2023.

Honda City 2023 mới ra mắt tại Ấn Độ.

Honda City 2023 vừa được giới thiệu tại Ấn Độ cách đây gần 1 tháng với một số nâng cấp về mặt ngoại hình và trang bị, đặc biệt với việc bổ sung Honda Sensing, cùng tùy chọn Hybrid. Tại Việt Nam, nhiều khả năng gói trang bị an toàn Sensing sẽ xuất hiện ở phiên bản cao cấp trong khi hệ thống Hybrid sẽ khó có cơ hội hơn.

Trong khi đó, Honda CR-V được một số tư vấn bán hàng tiết lộ sẽ còn thời gian dài trước khi về Việt Nam; dự kiến vào quý IV, mẫu crossover này được được cho sẽ xuất hiện chính thức và giao hàng vào tháng 11 và sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Các thông tin về CR-V thế hệ mới còn khá ít, nhưng số liệu từ Tổng Cục Hải quan cho thấy Honda Việt Nam đã nhập khẩu về 1 mẫu CR-V Hybrid từ Thái Lan vào tháng 2 vừa qua nhằm mục đích nghiên cứu đánh giá độ phù hợp với thị trường Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu cấu trúc 5 chỗ ngồi với động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson kết hợp cùng mô tơ điện và đi kèm hộp số e-CVT cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Honda CR-V thế hệ mới sở hữu các nâng cấp mạnh về ngoại hình, mang tới góc nhìn... tương tự HR-V

Thái Lan mới đây đã trở thành thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được giới thiệu Honda CR-V thế hệ mới với với 5 phiên bản có giá từ 1,419 đến 1,729 triệu baht (khoảng từ 982 triệu đến 1,2 tỷ đồng); trong đó, chỉ có duy nhất 1 bản có cấu trúc 5+2 chỗ ngồi. Nhưng với thị hiếu người Việt Nam, mẫu xe này dự kiến tiếp tục sở hữu hầu hết các bản đều có số ghế ngồi tương tự trước đây.

Nâng cấp trên thế hệ mới chủ yếu nằm ở thiết kế nội-ngoại thất cùng với đó là việc xe được cập nhật các trang bị cao cấp hơn như: Cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với kích thước 10,2 inch, hệ thống âm thanh 12 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây...

Trong tháng 3 này, Honda Việt Nam tiếp tục duy trì chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua 2 dòng xe trên nhưng xuống mức 50% và dành cho các phiên bản sản xuất trong năm 2023. Tháng 2 vừa qua, City và CR-V ghi nhận doanh số lần lượt: 878 và 357 chiếc, thấp hơn các đối thủ dẫn đầu phân khúc.

Honda City (giá 529 - 599 triệu đồng) đang cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B với các đối thủ gồm: Toyota Vios (489 - 592 triệu đồng), Hyundai Accent (426,1 - 542,1 triệu đồng)...Trong khi đó, CR-V (998 - 1.138 triệu đồng) thuộc phân khúc crossover hạng C với đối thủ là: Mazda CX-5 (839 - 1.059 triệu đồng), Ford Territory (822 - 935 triệu đồng), Hyundai Tucson (845 - 1.060 triệu đồng), KIA Sportage (929 - 1.119 triệu đồng)...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.