Toyota Vios 2023 sẽ chỉ là bản nâng cấp, không phải thế hệ mới?

0
0

 - Toyota Vios sắp nhận được phiên bản mới cho năm 2023 nhưng có thể sẽ chỉ là nâng cấp giữa vòng đời thay vì thế hệ mới như thị trường Thái Lan.

Mới đây, một mẫu xe lạ mang logo Toyota đã liên tục xuất hiện tại Việt Nam; vào tháng 1 vừa qua, xe bị chụp lại khi đang đỗ bên đường trong khi sang tháng 2, ô tô này lại bị bắt gặp đang đỗ ở trung tâm thử nghiệm khí thải (Thanh Trì, Hà Nội) - bước đầu trong quá trình bán ô tô tại thị trường trong nước.

Toyota Vios mới đỗ trong trung tâm thử nghiệm khí thải.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, đây chính là Toyota Vios mới dành cho năm 2023 do phần đuôi xe tương tự như bản hiện tại và dòng chữ Vios có thể dễ dàng nhận ra phía sau, đồng thời hình dáng có nét tương đồng về cả phần thân xe.

Tuy nhiên, mẫu xe mới sở hữu phần đầu khá lạ lẫm, hoàn toàn khác biệt so với phiên bản đang được bán tại Thái Lan và Lào; với lưới tản nhiệt có thanh trang trí màu đèn lớn kéo dài theo chiều ngang trong khi phía trên lấy cảm hứng từ phiên bản Corolla Cross tại Nhật Bản, cụm đèn pha được sửa lại. Cùng với đó, bánh mâm cũng có thiết kế mới dạng 6 chấu.

Về cơ bản, mẫu Toyota Vios mới được cho là một bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) và chưa từng xuất hiện tại bất kỳ thị trường nào khác. Nhiều trang tin nước ngoài cũng cho biết Việt Nam sẽ là nước đầu tiên nhận được phiên bản này, sau đó có thể đến một số thị trường khác tại Nam Mỹ, châu Phi...Thiết kế xe được cho cũng sẽ áp dụng tương tự với Yaris mới khi mẫu hatchback này có thể không có thế hệ mới trong thời gian tới.

Toyota Vios bị bắt gặp trên đường tại Việt Nam.

Một số thông tin từ các đại lý cho biết Vios 2023 này có thể ra mắt ngay trong tháng 3 tới tại Việt Nam. Điều này có thể khiến nhiều người tiêu dùng không hài lòng do nâng cấp nhẹ này chưa thể thỏa mãn nhu cầu về mẫu sedan phân khúc B đang bán chạy nhất; họ mong muốn có được thế hệ mới tương tự như Thái Lan, Lào hay Indonesia hiện tại.

Dự kiến, Toyota Vios mới sẽ vẫn được lắp ráp trong nước với động cơ 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên quen thuộc, cho công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, cùng với hộp số tự động vô cấp CVT. 

Gần đây, mẫu sedan của Toyota đang nhận nhiều ưu đãi lớn hàng chục triệu đồng từ hãng, rõ ràng đây là động thái nhằm đẩy hàng tồn nhanh chóng để chuẩn bị đón xe mới. Trong khi đó, Toyota Vios cũng chỉ bán được 275 chiếc trong tháng 1, chỉ bằng 1/10 so với tháng trước đó.

Toyota Vios thế hệ mới tại Thái Lan sắp có bản e-Smart Hybrid.

Mới đây, thị trường Thái Lan cũng chuẩn bị nhận thêm phiên bản Hybrid cho Toyota Vios (Yaris Ativ) với hệ thống e-Smart Hybrid của Daihatsu, dự kiến sớm nhất vào cuối quý III năm nay. Xe được trang bị động cơ xăng DOHC 1.5L 4 xi-lanh nhưng không dùng để sản sinh động năng truyền xuống bánh xe mà sẽ tạo năng lượng lưu trữ vào pin để sau đó cung cấp đến cho mô tơ điện.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.

VNPT và VKSND tỉnh Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

(VnMedia) - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với VNPT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh giai đoạn 2024-2027.

Xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

(VnMedia) - Trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt 369,59 tỷ USD, tăng 16,03% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục thặng dư với xuất siêu ước đạt 8,4 tỷ USD.

Tấn công ransomware nhắm tới điện thoại Android lỗi thời

(VnMedia) - Một phần mềm độc hại Android nguồn mở có tên 'Ratel RAT' được nhiều tác nhân đe dọa sử dụng rộng rãi để tấn công các thiết bị lỗi thời, một số trong đó nhằm lây nhiễm ransomware.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng giả danh là nhân viên giao hàng (Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh…) gọi điện cho khách hàng thông báo có đơn đặt hàng online, rồi yêu cầu chuyển tiền thanh toán để chiếm đoạt.