Học Nissan Kicks, Toyota Vios sắp có thêm phiên bản e-Hybrid

0
0

 - Toyota Vios sắp được bổ sung phiên bản Hybrid tại Thái Lan với cách vận hành tương tự với Nissan Kicks, và giá bán sẽ cao hơn các phiên bản thường.

Sau khi ra mắt thế hệ mới vào tháng 8/2022, Toyota Vios tại thị trường Thái Lan (hay Toyota Yaris Ativ) sắp nhận thêm phiên bản Hybrid, xe sử dụng hệ thống e-Smart Hybrid của Daihatsu với nguyên lý vận hành tương tự e-Power hiện có trên Nissan Kicks. Dự kiến, người tiêu dùng tại "xứ sở chùa Vàng" sẽ được giới thiệu phiên bản này sớm nhất vào cuối quý III năm nay.

Dự kiến Toyota Vios Hybrid được trang bị động cơ xăng DOHC 1.5L 4 xi-lanh nhưng không dùng để sản sinh động năng truyền xuống bánh xe mà sẽ tạo năng lượng lưu trữ vào pin để sau đó cung cấp đến cho mô tơ điện quay các bánh xe.

Sơ đồ hệ thống e-Smart của Daihatsu.

Hệ thống e-Smart Hybrid vốn đã được ứng dụng trên bộ đôi Toyota Raize và Daihatsu Rocky, nhưng với động cơ 1.2L 3 xi-lanh với công suất tối đa chỉ 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Xe không dùng hộp số và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,57 lít/100 km.

Ngoại hình của Toyota Vios Hybrid sẽ không có gì khác biệt do các bộ phận đều được tích hợp vào hệ thống truyền động trong khi cụm pin có thể sẽ nằm phía dưới hàng ghế sau để tiết kiệm diện tích. Chi tiết giúp nhận biết phiên bản mới là logo có màu xanh lam quen thuộc tương tự các mẫu xe Hybrid của Toyota.

Khoang nội thất của xe mới dự kiến cũng giữ thiết kế và trang bị như cũ nhưng bổ sung cụm đồng hồ kỹ thuật số đặc biệt của hệ thống Hybrid, với việc đồng hồ đo tua máy sẽ không còn. Ngoài ra, các chi tiết còn lại được cho sẽ không thay đổi, thậm chỉ cả các tính năng an toàn.

Toyota Vios (Yaris Ativ) thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan.

Dự kiến, giá bán của Toyota Vios Hybrid sẽ tăng so với các phiên bản hiện tại, điều đó có nghĩa sẽ cao hơn Premium Luxury với giá bán 689.000 baht (khoảng 455 triệu đồng) tại Thái Lan.

Toyota Vios thế hệ mới đã được giới thiệu tại một số quốc gia tại Đông Nam Á (nhưng chưa có mặt tại Việt Nam) với nhiều thay đổi so với trước đây, điển hình là việc chuyển sang sử dụng nền tảng Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA). Tại Thái Lan, xe được trang bị động cơ 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, thay thế cỗ máy 1.5L trước đây, cho công suất tối da 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm đi kèm với hộp số CVT (Super CVT-i).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.