Thị trường ô tô nhập khẩu tháng 1/2023: Nước nào xuất khẩu ô tô vào Việt Nam nhiều nhất?

0
0

 - Dù giảm nhẹ so với tháng 12/2022 nhưng lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng nhiều nhất đến từ một nước quen thuộc trong khu vực.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan trong tháng 1/2023, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 14.457 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch hơn 314 triệu USD; giảm 34% về số lượng và giảm 27,1% về giá trị so với tháng trước đó. Tuy nhiên, số lượng nhập khẩu đã tăng trưởng 218,9% và giá trị tăng 148,9% so với tháng 1/2022.

Các thị trường ô tô xuất khẩu nhiều nhất vào Việt Nam tháng 1/2023.

Trong tháng 1 này, Thái Lan tiếp tục là thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam nhất với 6.693 chiếc, đồng thời cũng đạt giá trị cao nhất hơn triệu 125 USD. 

Tuy nhiên, Ấn Độ mới là thị trường đứng đầu về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập trong tháng vừa qua với chỉ 6 chiếc về Việt Nam đạt giá trị hơn 3,2 triệu USD, đạt mức trung bình khoảng 537.000 USD cho mỗi chiếc.

Cũng trong tháng 1, các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng nhập về lượng linh kiện và phụ tùng ô tô với giá trị hơn 305 triệu USD trong tháng 12, giảm 38,7% so với tháng trước và giảm 24,1% so với tháng 1/2022. Ngoài ra, xe máy và linh kiện, phụ tùng cũng được nhập về với giá trị hơn 52 triệu USD, giảm 18,9% so với tháng 12/2022 và giảm 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường Việt Nam hiện có một số mẫu xe bán chạy được nhập khẩu về từ thị trường Thái Lan như: Toyota Corolla Cross, Ford Everest,...; trong khi thị trường Indonesia có các xe: Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Hyundai Creta, Hyundai Stargazer....Nhưng nhiều sản phẩm dự kiến sẽ được lắp ráp nội địa tại Việt Nam, khiến lượng xe nhập khẩu từ Indonesia có thể giảm mạnh thời gian tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.