Thành Công Motor chuẩn bị xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô Škoda tại Quảng Ninh

0
0

 - Nhà máy lắp ráp ô tô Škoda tại Việt Nam đã được TC Motor ắt đầu xây dựng tại Hạ Long, trong khi đó các mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ô tô CH Séc này có thể ra mắt thị trường trong nước ngay đầu tháng 4 tới đây.

Sau khi công bố kế hoạch tham gia thị trường xe Việt Nam, Škoda Auto và TC Motor đã bắt tay vào xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Quảng Ninh. Nếu như hãng xe Cộng hoà Séc có tham vọng khá lớn là dùng thị trường Việt Nam để tiến vào thị trường ASEAN với ưu đãi nội khối thì với TC Motor, câu chuyện dường như sẽ còn xa hơn, với những mẫu xe thuộc thương hiệu Volkswagen gần gũi hơn và... dễ bán hơn đối với thị trường Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp ô tô Škoda hợp tác cùng TC Motor.

Dự kiến nhà máy lắp ráp ô tô mới sẽ xuất xưởng những chiếc ô tô đầu tiên vào cuối năm nay. Cơ sở này được đặt trong Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh), khu công nghiệp này được tập đoàn Thành Công bắt đầu xây dựng từ tháng 9/2020 với tổng diện tích 340 ha và vốn đầu tư 799 tỷ đồng.

Dải sản phẩm của Škoda sắp bán tại Việt Nam.

Mặt khác, theo kế hoạch, nhà máy tại Việt Nam sẽ lắp ráp 2 sản phẩm đầu tiên của Škoda gồm: Kushaq và Slavia. Cùng với đó, mẫu xe thuần điện Enyaq iV cũng nằm trong kế hoạch lắp ráp tại cơ sở này từ năm 2025. Nhà máy mới tại Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất đầu tiên của Škoda Auto tại khu vực Đông Nam Á, linh kiện lắp ráp dự kiến sẽ được nhập khẩu chủ yếu từ nhà máy của Škoda tại thành phố Pune (Ấn Độ).

Trong khi đó, thương hiệu ô tô của CH Séc cũng dự định sẽ vào Việt Nam ngay trong năm nay với các sản phẩm ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia. Theo trang web của Škoda Việt Nam, thương hiệu này sẽ được giới thiệu chính thức đến khách hàng trong nước trong tháng 4 tới, có thể sẽ kèm theo các thông tin về những mẫu ô tô trên dành cho thị trường Việt Nam.

Škoda sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 4.

Škoda Auto kỳ vọng sẽ đạt doanh số hàng năm 30.000 ô tô trong giai đoạn đầu và lên tới hơn 40.000 chiếc mỗi năm từ năm 2030, nhờ việc mở rộng mạng lưới phân phối lên hơn 50 đại lý, các cơ sở đầu tiên sẽ được đặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.


Tổng quan chiến lược đầu tư và phát triển của Skoda tại Việt Nam.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...