Không còn được lắp ráp, Toyota Innova thế hệ mới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam?

0
0

 - Toyota Innova thế hệ mới được cho sẽ về Việt Nam vào giữa năm nay chủ yếu với các phiên bản xe nhập khẩu nhưng vẫn giữ lại bản số sàn lắp ráp trong nước.

Sau nhiều thông tin về việc Toyota Innova thế hệ mới đã được một số đại lý nhận cọc sớm, hiện mẫu xe này được cho sẽ bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thị trường đầu tiên giới thiệu MPV mới của Toyota.

Một tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota khu vực Thủ Đức (TP HCM) cho biết Innova thế hệ mới có thể bán ra từ cuối quý II hoặc đầu quý III năm nay, thông tin chi tiết về phiên bản dành cho thị trường Việt Nam dự kiến sẽ có vào quý II tới. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực bởi Toyota Việt Nam.

Toyota Innova thế hệ mới được giới thiệu tại Indonesia. Và với việc là một sản phẩm toàn cầu (sử dụng hệ thống khung gầm TNGA-C), giá bán của mẫu xe này sẽ cao hơn hẳn so với chiếc Corolla Cross (hiện đang xấp xỉ 1 tỷ đồng).

Một số nguồn tin cho rằng hầu hết các phiên bản sẽ được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước. Trong đó, thị trường Việt Nam vẫn có tùy chọn hộp số sàn nên riêng phiên bản này sẽ lắp ráp trong nước, trong khi Toyota Innova nhập khẩu có thể chỉ gồm các bản dùng hộp số tự động.

Ngoài ra, nhiều khả năng phiên bản Hybrid của MPV thế hệ mới cũng được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Trong tương lai, tùy vào sự đón nhận của thị trường, Toyota Innova thế hệ mới có thể được chuyển về lắp ráp nội địa hoặc có thêm chiến lược khác.

MPV của Toyota vừa được giới thiệu thế hệ mới lần đầu tiên tại thị trường Indonesia với hàng loạt nâng cấp toàn diện, từ thiết kế đến khung gầm, động cơ hay công nghệ an toàn. Điều này đã tạo nên "cú hích" doanh số cho Innova mới, khiến xe rơi vào tình trạng cháy hàng, một số đại lý ở "đất nước vạn đảo" thậm chí phải hứa hẹn giao xe cho khách hàng đến tháng 4 hoặc tháng 5 do nhu cầu quá lớn khiến nhà máy chưa thể đáp ứng kịp.

Thông tin từ Toyota Indonesia cho thấy Innova thế hệ mới sẽ được xuất khẩu từ tháng 2/2023, dự kiến ban đầu sẽ tới 13 quốc gia ở châu Á, Trung Đông và Nam Mỹ. Trong giai đoạn tiếp theo, xe sẽ được cung cấp tới 40 quốc gia tại châu Á, châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông nhưng số lượng nhỏ chỉ 8.500 chiếc trong năm đầu tiên.

Toyota Innova đang bán tại Việt Nam với 4 phiên bản.

Hiện Toyota Việt Nam đang bán ra 4 phiên bản Innova lắp ráp nội địa tại thị trường Việt Nam gồm: E, G, Venturer và V có giá bán lần lượt là 755, 870, 885 và 995 triệu đồng; trong đó, duy nhất phiên bản E sở hữu hộp số sàn và chủ yếu dành cho các đối tượng khách hàng chạy dịch vụ.

Nếu hãng xe Nhật Bản chỉ duy trì lắp ráp bản số sàn trong nước trong khi nhập khẩu các phiên bản số tự động, điều này tương tự như cách Mitsubishi đang thực hiện với Xpander tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, Toyota cũng đang lắp ráp Fortuner sử dụng động cơ dầu Diesel và nhập khẩu các phiên bản máy xăng từ Indonesia cho thị trường trong nước.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã công bố chính thức các mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross lắp ráp tại nhà máy Vĩnh Phúc, hiện cơ sở này đang xuất xưởng tổng cộng 5 mẫu xe của hãng gồm: Vios, Innova, Fortuner (máy dầu), Avanza Premio và Veloz Cross.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.