Hyundai Palisade 2023 cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam

0
0

 - Hàng loạt hình ảnh của mẫu SUV hạng trung cao cấp Hyundai Palisade 2023 trong trung tâm thử nghiệm khí thải xe mới tại Hà Nội cho thấy khả năng xuất hiện của mẫu xe này ngày càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Mới đây, hình ảnh một mẫu SUV cỡ lớn xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Thanh Trì (Hà Nội) đã khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam bất ngờ. Theo hình dáng bên ngoài, đặc biệt ở phần đầu, đây chính là Hyundai Palisade 2023, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vừa được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2022.

Hyundai Palisade 2023 xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. Ảnh: Facebook

Chiếc xe thử nghiệm này đã được che đi logo ở cả đầu xe cũng như phần bánh mâm nhưng kiểu dáng đặc trưng của Hyundai Palisade 2023 không quá khó nhận ra. Điển hình như phần lưới tản nhiệt đã được thay đổi rất nhiều thep phong cách hòa cùng với đèn chạy ban ngày trong cụm đèn pha cũng được thiết kế lại.

Hyundai Palisade facelift được giới thiệu lần đầu vào tháng 4/2022 và đã bán ra ở nhiều thị trường khác nhau. Mẫu xe này đã đến Đông Nam Á với thị trường đầu tiên là Indonesia vào tháng 8/2022; đến đầu năm nay, xe tiếp tục được giới thiệu cho khách hàng tại Malaysia.

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade đã từng được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu 2 lần trước đây vào năm 2019 và 2021. Cả 2 lần này đều được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận cho Công ty cổ phần thương mại dịch vụ TCG, một công ty thuộc tập đoàn Thành Công. Do đó, đây có thể là một lần thử nghiệm như trước, chưa rõ khả năng bán chính thức tại thị trường trong nước.

Hyundai Palisade đã từng được thử nghiệm khí thải vào năm 2019 và 2021.

Trước đó, vào năm 2019, Hyundai Thành Công cũng từng nhập khẩu số lượng nhỏ Palisade về để nghiên cứu thị trường nhưng đã có một số SUV loại này đã lăn bán trên đường phố Việt Nam. Xe được cho có giá bán khoảng 2 tỷ đồng nhưng chưa từng được công bố bán chính thức.

Nếu được mang về và bán ra tại Việt Nam, Hyundai Palisade 2023 sẽ là đối thủ cạnh tranh của một số mẫu xe thuộc phân khúc crossover cỡ lớn như: Ford Explorer (2,399 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng), Toyota Land Cruiser Prado (2,628 tỷ đồng). Ngoài ra, nhiều khả năng KIA Telluride cũng có thể về Việt Nam và trở thành đối thủ trong phân khúc này trong thời gian tới.

Hyundai Palisade 2023 được nâng cấp mạnh ở phần đầu xe.

Trong năm 2022, Hyundai Palisade đã bán được tổng cộng 82.688 chiếc tại thị trường Mỹ, giảm nhẹ 4,45% so với năm trước đó. Mặt khác, thị trường quê nhà Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng âm tương tự với 49.737 chiếc, giảm 5% so với năm 2021.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.