- Với tổng cộng 3.496 chiếc bán ra trong tháng 1 trùng thời điểm Tết Âm lịch, Hyundai giảm doanh số đối với tất cả các mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả kinh doanh của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam trong tháng 1/2023. Do trùng với thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão nên lượng xe bán ra của thương hiệu Hàn Quốc cũng chịu ảnh hưởng khi sụt giảm mạnh.
Thị trường trong nước đã tiêu thụ tổng cộng 3.496 chiếc xe Hyundai, giảm 63,4% so với tháng trước đó và giảm 52,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất và duy nhất tại thị trường Việt Nam đạt doanh số trên 1.000 chiếc trong tháng 1. Cụ thể, sedan phân khúc B bán được 1.024 chiếc, giảm 65% so với tháng 12/2022.
Dù tất cả xe du lịch đều sụt giảm nhưng ô tô giảm doanh số mạnh nhất của Hyundai trong tháng vừa qua là Stargazer, với 69,6% và chỉ đạt 182 chiếc. MPV này cũng là mẫu xe có lượng tiêu thụ kém nhất tại Việt Nam trong tháng 1.
Hiện tại, Hyundai đang sở hữu 5 mẫu xe lắp ráp trong nước và 2 mẫu nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Bên cạnh Stargazer, Hyundai Creta là mẫu xe nhập khẩu còn lại, SUV đô thị này cũng giảm mạnh với chỉ 585 chiếc bán ra nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 2 trong phân khúc.
Kết thúc dịp nghỉ Tết, thị trường ô tô Việt Nam ổn định trở lại và được kì vọng sẽ có mức doanh số cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo. Việc hoàn thành nhà máy lắp ráp số 2 tại Ninh Bình cũng giúp TC Group đáp ứng đủ nhu cầu đối với ô tô Hyundai cho thị trường trong nước, điều này giúp nhiều mẫu xe đang được giảm giá mạnh tại đại lý.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện