Thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2023: Phân khúc Crossover - Ford Territory gây bất ngờ

0
0

 - Phân khúc crossover tại Việt Nam trong tháng 1/2023 đã có những thay đổi về vị trí, đặc biệt là việc Ford Territory bất ngờ trở lại vị trí dẫn đầu sau khi bị Honda CR-V vượt qua trong tháng trước đó.

Trong tháng 1, phân khúc crossover cũng bị tác động bởi sự sụt giảm mạnh của toàn thị trường, khiến hầu hết các mẫu xe đều có doanh số thấp hơn tháng 12/2022. Tuy nhiên, đáng chú ý là việc Ford Territory đã trở lại dẫn đầu với 504 chiếc bán ra, giảm gần một nửa.

Mặt khác, Honda CR-V sụt giảm mạnh khi doanh số tháng 1 chỉ bằng khoảng 1/3 so với trước đó và phải xuống vị trí thứ 3 dù nhận được ưu đãi lớn dịp cận Tết. Tuy nhiên, Mitsubishi Outlander mới là mẫu xe giảm doanh số mạnh nhất khi chỉ đạt 102 chiếc, thấp hơn 75% so với tháng trước đó.

Mẫu xe duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 1 của phân khúc crossover là KIA Sorento, với 120 chiếc đã bán ra, nhưng cũng chỉ tăng nhẹ so với tháng 12/2022 và vẫn xếp ở những vị trí cuối cùng trong danh sách.

 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.